ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 15/8/61

คำสอนของหลวงตาบัวเมื่อมองฟ้ามีแต่เมฆฝน หรือมองจุดลงดินเห็นสองตีนของมนุษย์ มันเดินขวักไขว่ เพื่อค้นหาชีวิตตัวเองไว้วัน วัน จิตที่ (บางคนเป็นทุกข์)นั่นคือความอยู่รอดด้วยการกินและความเป็นอยู่ บทคำสอนนี้ของตาบัวที่ผู้กอง ธนารัตน์(แหลม) ประดับจันทร์ ตม.เชียงใหม่ และสิ่งที่มนุษย์ที่ไม่ค่อยจำนั่นคือ คำสอนของพระ พุทธเจ้าที่ว่า “ชีวิตคนเรามันไม่นาน ก็ย่อมที่จะถึงเวลาสังขาร ก็ย่อมที่จะร่วงดับ ขอให้เรายึดถึงพระรัตน ตรัย เมื่อเข้าถึงแล้วใครก็ทำร้ายเราไม่ได้ มนุษย์ย่อมที่จะมีจิตใจเพื่อแผ่ต่อกัน มนุษย์อย่าใจแคบ ความแคบย่อมเป็นภัยแก่ตนเองมากขึ้น”

ภาพประวัติศาสตร์ มุสลิมใส่บาตรดั่งที่พูดกันเสมอว่าทุกศาสนา ย่อมน้อมนำไปในสิ่งที่ดีต่อโลกมนุษย์ด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะพุทธกับอิสลามที่ใกล้ชิดกันมาโดยตลอด ถึงแม้กับภาคใต้ของไทยก็เถอะ ต่างศาสนาย่อมเข้าใจว่าที่นี่เมืองไทย สิ่งที่ต้องอยู่ร่วมกันนั่นคือความรักที่มีต่อกัน

เมื่อมุสลิมใส่บาตรให้พระไทยในศรีลังกา สุดปลื้มแทน ขอบคุณพี่แมว พล.ต.ต.พินิจ มณีรัตน์ บสส.3 ด้วยครับ


เก็บตกวันแม่ของ”ภาม-ภัค”
ที่ผ่านมาคือวันแม่ความรักของแม่ ก็เฉกเช่นกับครอบครัวของทุก ๆ คน ที่ให้ความสำคัญกับแม่ของตนเอง โดยเฉพาะครอบครัวของ”อัครมั่งคั่ง”หัวหน้าครอบครัวคือ ขจรศักดิ์ อัครมั่งคั่ง กรรมการผุ้จัดการ บ.สิงห์พัฒนา จำกัดและในภาพนี้ภัคแสดงมุฑิตาจิตต่อบุพการีตนเอง เนื่องในวันแม่ โดยที่ไม่มีภาพเพราะติดภาระอยู่ กทม.

“กลิ้ง กลางบ้าน”เตือนพายุมาแน่นอน!ข้อมูลนี้ก็ต้องมาจากกรมอุตุฯนั่นแหละ ส่วนน้อยคนบ้านเราเชียงใหม่หรือจังหวัดใกล้เคียงไม่ค่อยที่จะสอดรู้เรื่องอุบัติภัยทางธรรมชาติ วันที่ 15-16 ส.ค.พายุจะเข้าตกหนักถึงหนักมาก ในเวียงเตือนกาดก้อม ใต้สะพานป่าแดด ถนนช้างคลาน รอบนอกที่ อ.แม่แจ่ม อ.อมก๋อย หรือมุมแม่ริม เชียงดาว เตรียมรับน้ำที่ไหลมาจากภูเขา และห่วงอีกแห่งคือ อ.ปาย แม่ฮ่องสอน ห่วงเน้อ!

ใครเป็นใคร ?
สาวสวยรุ่นใหญ่ในอดีตที่เคยดังในเรื่องของการค้าขาย(ซ้าย)คุณ”บุ๋ม คาบูกิ”ร้านเนื้อย่างที่ดังเมื่อ 10 กว่าปี สาวสันป่าตองวันนี้ไปอยู่ กทม.ค้าขาย และ(ขวา)คุณผึ้งอดีตเคยเป็นเจ้าของห้องเย็น และวันนี้อยู่เชียงใหม่ เจ้าของร้าน New York เนื้อย่าง ถนนช้างคลาน
คุณเพชร วรุฒิ บุณยอนันต์ ผอ.พื้นที่อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว เชิญชวนมาที่กาดกับรายการ”ช็อปร้อย สอยรถ”ทุก ๆวันเสาร์แจก แจก และแจกทองนะซิ !
ปลื้มนะซิ !พ่อยอดขมองอิ่ม ฉายา ไอ้หน้าจืดเสี่ยชัย”เกรียงไกร มูลแก้ว เจ้าของร้าน Jazz ถนนช้างคลาน เมื่อดาราสาว มนัสชนก ส่งศรีสุข มาเชียงใหม่ครั้งนี้ แวะมาที่ร้านแจ๊สสองคืนติด
อดีตที่เคยมีร้านอาหารโด่งดังมากว่า 20 ปี และลาออกจากงานบันเทิงไปทำงานด้านบัญชีให้กับบริษัท รถยี่ห้อหนึ่ง วันนี้พบหน้ากัน คุณน้อย ศิริวัฒน์ เพื่อนซี้ แดง สายไทย วันนี้คุณน้อยเปลี่ยนชื่อมาเป็น อธิชพัฒน์ เปิดโรงเรียนสอนดนตรีชื่อ Musichouse สถาบันสอนดนตรีในหมู่บ้านอรสิรินทาวน์โฮม 1 เส้นแม่โจ้ สอบถามกันที่ 098-7479745 เถอะ

กิจกรรมของ Miss Thailand World
ยังไม่มีคำบรรยายมากนักกับสาวสวยที่เห็นในภาพ ไปเก็บตัวและธรรมกิจกรรมที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะไปบูมเรื่องการท่องเที่ยวที่ อ.หัวเห็น รอข่าวส่งมาผมจะรายงานต่อจากช่อง 3hd
ต้องหยั่งนี้ซิ !ทนายโหน่ง กับภาพข่าวนี้ ขอชื่นชมผู้ชายคนนี้ฉายา”ทนายโหน่ง สุทธินัย สุรินทร์ ขอเขียนให้ว่าเป็นสุดยอดของทนายนั่นคือทำงานให้(ว่าความ)มีตังค์ก็ให้มา ไม่มีก็ช่วยฟรีนี่คือน้ำใจของทนายโหน่งและในมุมตรงข้ามการช่วยเหลือสังคมกับการไปประมูลป้ายจะหมวดไหนก็ตาม ทนายคนนี้ไปประมูลทุกครั้งโดยที่ไม่ออก ตัว แต่วันนี้ผมไปขอนะขอทำข่าว กรมการประมูลของขนส่งฯเชียงใหม่ แล้วผมก็ได้ภาพข่าวนี้มา คุณแน่มากว่ะ!
ตบท้ายด้วยการดูคลิปนี้ซิ ?

ร่วมแสดงความคิดเห็น