จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างชาติด้วยเทคโนโลยี สู่วิถีแห่งนวัตกรรม 150 ปี วิทยาศาสตร์ไทย

ม.ราชภัฎลำปาง บูรณาการร่วมกับ หน่วยงานองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และสถานศึกษาในพื้นที่ จ.ลำ ปาง จัดงาน วิทยาศาสตร์ ราชภัฎลำปาง 61 “จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างชาติด้วยเทคโนโลยี สู่วิถีแห่งนวัตกรรม 150 ปี วิทยาศาสตร์ไทย”
วันที่ 16 สิงหาคม 2561 ที่บริเวณลานกิจกรรมคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.ราชภัฏลำปาง  นายศรีโรจน์ นิมานพัชรรินทร์ รอง ผวจ.ลำปาง ได้เป็นประธานเปิดงาน วิทยาศาสตร์ ราชภัฎลำปาง 61 “จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างชาติด้วยเทคโนโลยี สู่วิถีแห่งนวัตกรรม 150 ปี วิทยาศาสตร์ไทย เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 “พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย และพระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย” โดยมีคณะผู้บริหารของ ม.ราชภัฎลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน เยาวชน นักศึกษา เด็กนักเรียน จากโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง จำนวนกว่า 1,500 คน เข้าร่วมทำกิจกรรมพัฒนาทักษะเสริมองค์ความรู้งานด้านวิทยาศาสตร์
สำหรับงาน “วิทยาศาสตร์ ราชภัฎลำปาง” ถือเป็นงานกิจกรรมประจำปีทางการศึกษา ที่ทาง ม.ราชภัฎลำปาง ได้ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่ ได้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเสนอนวัตกรรมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของประเทศ และศักยภาพของนักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ของไทย รวมทั้งเพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงาน นวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์ของ คณาจารย์ นักศึกษา และนักเรียน ไปสู่ชุมชนท้องถิ่น อันจะเป็นการช่วยกระตุ้นความคิด สร้างความสนใจทางด้านวิทยาศาสตร์ให้แก่นักเรียน นักศึกษา รวมถึงบุคคลทั่วไป ได้เกิดการพัฒนาทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาประเทศ อีกทั้งเพื่อเป็นการจุดประกายความคิดให้แก่นักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการนำวิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น