ม.แม่ฟ้าหลวงจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ธีม 150 ปี วิทยาศาสตร์ไทย

วันที่ 16 ส.ค.61 ที่สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้มีการจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ขึ้นโดยภายในงาน มีการจัดเป็นซุ้มกิจกรรม การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ การแข่งขันทักษะเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ การให้ความรู้และเกมส์เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 ถึง 18 สิงหาคม ในปีนี้ ได้มีการจัดงานในรูปแบบ 150 ปีวิทยาศาสตร์ไทย โดยการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของวิทยาศาสตร์ในประเทศไทย รวมถึงการพัฒนาในด้านต่างๆ เพื่อน้อมรำลึกถึง พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 และพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ซึ่งมีบทบาทในด้านการพัฒนาวิทยาศาสตร์ของไทย โดยมีการนำเอาโครงการในพระราชดำริเช่นโครงการฝนหลวง เขื่อนพลังงานไฟฟ้า เศรษฐกิจพอเพียง มาจัดแสดง
โดยมีนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย มาทัศนศึกษา ภายในงานมีการนำอุปกรณ์ในทางวิทยาศาสตร์ต่างๆมาแสดง เพื่อให้ความรู้กับน้องๆ ที่มาร่วมงาม โดยทางคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้ มีการนำ เสนอเกี่ยวกับ การทำงานของหัวใจ โดยนำ หัวใจ มาแสดงถึงการทำงานในระบบต่างๆ รวมไปถึงการ ทำงานในชิ้นส่วนต่างๆของร่างกาย โดยน้องๆที่มาทัศนศึกษาต่างให้ความสนใจ โดยในวันแรกมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 7,352 คน
สำหรับกิจกรรมภายในงาน นอกจากจะมีการจัดนิทรรศการและโซนให้ความรู้ในด้านต่างๆรวมไปถึงการจัดการแข่งขันทักษะแล้ว ยังมีซุ้มกิจกรรมให้น้องๆได้เล่นเกม เพื่อแลกของรางวัล ซึ่งมีทั้งขนมและ อุปกรณ์การเรียน เป็นของรางวัล ทำให้น้องๆที่มาร่วมงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ ต่างได้รับความรู้และสนุก กับการทดลองวิทยาศาสตร์ ในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น