บริษัท ไฟฟ้าหงสา จำกัด จัดอบรมโครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ให้แก่โรงเรียนมัธยมพระราชทานเฉลิมพระเกียรติ

บริษัท ไฟฟ้าหงสา จำกัด จัดอบรมโครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ให้แก่โรงเรียนมัธยมพระราชทานเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน

ช่วงระหว่างวันที่ 15-16 สิงหาคม 2561 ที่ โรงเรียนมัธยมพระราชทานเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน และชุมชนบ้านห้วยโก๋นหมู่ที่ 1 ตำบลห้วยโก๋น อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน
บริษัท ไฟฟ้าหงสา จำกัด นำโดย คุณสรรเพชญ์ ปุละ หัวหน้าสำนักงานน่านและทีมงานฝ่ายสื่อสารองค์กรสำนักงานน่านจัดการอบรมโครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยจัดการฝึกอบรมให้ความรู้แก่คณะครู นักเรียน และชาวบ้าน จำนวนกว่า 80 คน เกี่ยวกับประโยชน์ของ EM รวมไปถึงการนำ EM มาประยุกต์ใช้ในการเกษตร การขยาย EM เพื่อการเกษตร โดยเน้นการใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น เพื่อลดต้นทุนทำการเกษตร การทำปุ๋ยจุลินทรีย์แห้ง การทำสูตรไล่แมลง ฮอร์โมนผลไม้และการทำน้ำยาเอนกประสงค์เพื่อใช้ในครัวเรือน รวมไปถึงการลงมือขุดบ่อเลี้ยงกบ และบ่อเลี้ยงปลาดุกที่ โรงเรียนมัธยมพระราชทานเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้โรงเรียนมัธยมพระราชทานอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน เป็นศูนย์เรียนรู้เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติให้แก่ผู้ที่สนใจเข้ามาศึกษาดูงานและเป็นการดำเนินการตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 เรื่อง “เศรษฐกิจพอเพียง” ในสถานศึกษาและขยายต่อไปสู่ชุมชนได้อย่างยั่งยืนต่อไปและในครั้งนี้ได้มีวิทยากรจาก ศูนย์การเรียนรู้บ้านพี้เหนือ ตำบลบ้านพี้ อำเภอบ้านหลวง จังหวัดน่านให้เกียรติร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการฯ ในฐานะหมู่บ้านต้นแบบที่ประสบผลสำเร็จตามโครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ไฟฟ้าหงสา จำกัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น