ย้ายแล้วภาพ THE HEROES ถ้ำหลวง นำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงเหล็กวัดร่องขุ่น

เวลา 10.00 น.วันที่ 17 ส.ค.61 ที่ขัวศิลปะ บ้านขัวแคร่ ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย อาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ พร้อมด้วยศิลปิน ได้ช่วยกันย้ายภาพ THE HEROES ลงจากแท่นด้านหน้าขัวศิลปะก่อนจะนำไปติดตั้งบนรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ทำชั้นวางเอาไว้เพื่อรองรับรูปภาพขนาด 3 x13 เมตร โดยใช้รถเครนยกและมีคนช่วยพยุงอย่างระมัดระวัง จากนั้นได้นำภาพจำลองซึ่งเป็นภาพไวนิลขนาดเท่าของจริงมาติดตั้งไว้แทนเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาชม
จากนั้นขบวนรถได้เคลื่อนย้ายภาพจากที่ขัวศิลปะมาไว้ที่โรงเหล็กด้านหลังวัดร่องขุ่น ซึ่งระยะทางจาก ขัวศิลปะมาถึงวัดร่องขุ่นประมาณ 20 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทาง มีฝนตกมาโดยตลอดทำให้การเคลื่อนที่เป็นไปได้อย่างช้า โดยภาพนั้นมีการเคลือบไว้อย่างดีป้องกันฝนจึงไม่เกิดความเสียหาย ซึ่งใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายประมาณ 50 นาที จึงมาถึงที่โรงเหล็ก ด้านหลังวัดร่องขุ่น
โดยที่โรงเหล็กอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ได้เตรียมพื้นที่และขาตั้ง สำหรับจัดแสดงภาพ THE HEROES เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาชมพร้อมกับการปั้นรูปปั้นจ่าแซมหรือนาวาตรีสมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวงที่สละชีพในการช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 คน
โดยเมื่อมาถึงอาจารย์เฉลิมชัย ได้กำกับดูแลและควบคุมการขนย้ายภาพ THE HEROES ลงมาจากรถบรรทุกด้วยตนเองพร้อมให้ศิลปินที่ร่วมเคลื่อนย้ายใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ก่อนจะเคลื่อนย้ายเข้ามาติดตั้ง เอาไว้ภายในโรงเหล็ก อย่างสวยงาม เพื่อรอการคลื่อนย้ายไปยังอาคารที่กำลังก่อสร้างที่ วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น