รวมพลังชุมชนเศรษฐกิจพอเพียง

ชุมชนคุณธรรมน้องนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชุมชนผาบ่อง โชว์การแสดงม้าบิน วัฒนธรรมการแสดงโบราณของชาวไทยใหญ่ ในงาน รวมพลังชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อขับเคลื่อนสังคมไทยสู่สังคมคุณธรรม

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ ลานวัฒนธรรมชุมชนผาบ่อง ( กาดซ่อกจ่า ) บ้านผาบ่อง หมู่ที่ 1 ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดโครงการ รวมพลังชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยความร่วมมือของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ ชุมชนผาบ่อง เพื่อขับเคลื่อนโครงการชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สนองนโยบายในการสร้างคนดี สังคมดี ให้คุณธรรมนำการพัฒนา โดยใช้มิติทางวัฒนธรรมในการสร้างความเข้าใจ เข้าถึงและพัฒนา หลอมรวมบูรณาการกับทุกพื้นที่ผ่านกิจกรรมด้านศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม ทำให้คนในชุมชนมายได้ มีความสุข มีความรักชาติ ศาสนา ยึดมั่นในหลักธรรมทางศาสนา น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและดำรงชีวิตตามวิถีวัฒนธรรมที่ดีงาม

โดยกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2561 นี้ ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วยกิจกรรมเวทีเสวนา ประชารัฐร่วมใจ ขับเคลื่อนสังคมไทยสู่สังคมคุณธรรม พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา นิทรรศการชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กิจกรรมสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม และกิจกรรมศิลปะการแสดงทางวัฒนธรรมพื้นบ้าน ไฮไลท์สำคัญสำหรับการแสดงได้แก่ การแสดงรำม้าบิน กิ่งกะหล่า ซึ่งเป็นศิลปะวัฒนธรรมการแสดงท้องถิ่นโบราณของชาวไทยใหญ่ที่ได้สูญหายไปนาน ชุมชนตำบลผาบ่อง นำโดยนายอมร ศรีตระกูล กำนันตำบลผาบ่อง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการฟื้นฟูศิลปะการแสดงรำม้าบินเพื่ออนุรักษ์และรักษาไว้ให้เป็นมรดกแก่ลูกหลาน และชุมชนสืบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น