ฤทธิ์ “พายุ“เบบินคา”” ถล่มหนักจริงๆ กรมอุตุฯเตือน 18 จังหวัด รับมือด่วน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ส.ค 61 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “พายุ“เบบินคา””  ฉบับที่ 32 ลงวันที่ 18 สิงหาคม 2561 เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันนี้ (18 ส.ค. 61) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน “เบบินคา” (BEBINCA) ปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย และเมื่อเวลา 10.00 น. ได้เคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศเมียนมา ส่งผลทำให้ประเทศไทยตอนบนบริเวณภาคเหนือยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้
ในวันที่ 18 สิงหาคม 2561
ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก
ภาคกลาง จังหวัดราชบุรี และกาญจนบุรี
ภาคตะวันออก: จังหวัดจันทบุรี และตราด
ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา และภูเก็ต
ในวันที่ 19 สิงหาคม 2561
ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ สุโขทัย และตาก
ภาคตะวันออก: จังหวัดจันทบุรี และตราด
ภาคใต้: จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่
ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนัก บางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร และอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูง 2- 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2561 ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย
จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงประกาศ ณ วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 11.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 17.00 น.
นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น