ฝรั่งแห่หนีฝน ไปแช่บ่อน้ำพุร้อน บ้านไทรงาม

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หนีฝนไปแช่บ่อน้ำพุร้อนบ้านไทรงาม ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เชื่อว่า ช่วยรักษาโรคไขข้ออักเสบ เหน็บชา และทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งนุ่มเนียน

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2561 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นอภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั้งวัน ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวนมาก พากันเดินทางไปแช่บ่อน้ำพุร้อน บ้านไทรงาม ต.แม่นาเติง อ.ปาย ซึ่งเป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ อยู่ในพื้นที่เขตป่าอนุรักษ์ไทรงาม ลักษณะเป็นบ่อน้ำร้อนสีเขียวมรกต และน้ำร้อนไหลวนผ่านไปมา ไม่เหมือนบ่อน้ำแร่แห่งอื่น ๆที่น้ำจะขังอยู่ในบ่อที่จัดสร้างขึ้นมา
โดยน้ำร้อนที่บ่อน้ำพุร้อนไทรงาม จะมีอุณหภูมิประมาณ 38 – 40 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่เหมาะสำหรับร่างกาย การแช่น้ำอุ่นเป็นการรักษาโรคไขข้ออักเสบ โรคเหน็บชา ผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่เกิดจากความเครียดในการทำงาน และเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต และโคลนที่น้ำพุร้อนไทรงามเป็นโคลนที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุเป็นประโยชน์ต่อผิวหนัง นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากยุโรปชอบที่จะนำมาพอกหน้า เป็นประโยชน์ต่อผิวหนังและการไหลเวียนของโลหิต ทำให้ผิวพรรณดีเป็นผลดีต่อสุขภาพ

สำหรับบ่อน้ำพุร้อนไทรงาม ปัจจุบันเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวยุโรป ที่เดินทางมาท่องเที่ยวใน อ.ปาย อนึ่งในห้วงปัจจุบัน มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้อากาศเย็น การเดินทางไปแช่บ่อน้ำพุร้อนไทรงาม เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่จะช่วยให้ร่างกายอบอุ่นและเป็นการรักษาโรคต่าง ๆ ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น