ป.ป.ส. ร่วมกับ มช. จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้ สร้างสุขภาพ ปลอดภัยยาเสพติด “POWER AGAINST DRUGS”

วันที่ 18 สิงหาคม 2561 สำนักงาน ป.ป.ส. มช. ศูนย์วิชาการสารเสพติดภาคเหนือ และมูลนิธิรัฐศาสตร์และรัฐประ ศาสนศาสตร์ มช. ร่วมจัดกิจกรรม สร้างการรับรู้ สร้างสุขภาพ ปลอดภัยยาเสพติด “POWER AGAINST DRUGS” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป ได้รับรู้และตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติด และการดำเนินงานป้องกันเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศไทย ผ่านสื่อความรู้ และนิทรรศการ และสื่อรณรงค์ในรูปแบบต่างๆ ตลอดจนเป็นการสร้างแรงจูงใจให้เยาวชน และประชาชนทั่วไปหันมาทำกิจกรรม และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยการออกกำลังกาย พร้อมทั้งใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อกลาง

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า เด็กและเยาวชนที่มีคุณภาพจะเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนประเทศชาติในอนาคต นโยบายการป้องกันยาเสพติดในปัจจุบัน รัฐบาลให้ความสำคัญต่อการสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนและเยาวชนถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับตนเอง สังคมและประเทศชาติ ตลอดจนจะต้องสร้างทางเลือกอันหลากหลายเพื่อใช้เวลาว่าง ให้เป็นประโยชน์ผ่านกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ซึ่งหน่วยงานต่าง ๆ จะต้องเข้ามาร่วมสนับสนุนให้เยาวชนสามารถแสดงออกตามศักยภาพและความถนัด ไม่ว่ากิจกรรม ดนตรี กีฬา นันทนาการ

ดังนั้นสำนักงาน ป.ป.ส. จึงร่วมกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องจัดโครงการนี้ขึ้น โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่นภาคเช้า ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. พบกับกิจกรรมนิทรรศการยาเสพติดที่หลากหลาย ที่จะสร้างความรู้ความเข้าใจ ถึงโทษพิษภัย และแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม หรือแม้แต่มาตรการในการควบคุมปัญหายาเสพติด เช่น หมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน และโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อแก้ไขปัญหาการปลูกฝิ่น นอกจากนี้ยังมีการเล่มเกมส์การศึกษาและรับของที่ระลึกจากพิธีกรขวัญใจวัยรุ่น อาทิ เจษพิพัฒน์ พระเอกจากช่องวัน เรวิญานันท์ ทาเกิด นักแสดงจากละครสงครามนางงาม และพิษสวาท มาร่วมรณรงค์สร้างการรับรู้ เสริมสุขภาพ ปลอดภัยยาเสพติด ณ อาคารพละศึกษา (ใกล้สนามกีฬากลาง) มช.
ภาคบ่าย ตั้งแต่เวลา 13.00-18.00น. ร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลรวมพลังต้านยาเสพติด จำนวน 3 คู่ และการแสดงจากศิลปินดาราชื่อดัง ณ สนามกีฬากลาง มช.
ประกอบด้วย
คู่ที่ 1 มช. พบ ม.แม่โจ้
คู่ที่ 2 รัฐศาสตร์ พบ ศิษย์เก่ารัฐศาสตร์ และศิษย์เก่า มช.
คู่ที่ 3 ศิลปินดารา พบ VIP ศิษย์เก่ารัฐศาสตร์และ มช.
โดยทีมศิลปินประกอบด้วยดาราชื่อดัง อาทิ เกรท วรินทร กิ๊ก ดนัย ปราบต์ปฏล หนึ่ง กรณ์พงษ์ เก่ง ชัชวาล เอ๊กซ์ ธิตินันท์ เอ๊กซ์ จตุรงค์ สมจิต จงจอหอ
นอกจากนั้น พบกับการแสดงจากศิลปินขวัญใจประชาชน อาทิ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ เจษพิพัฒน์ พระเอกจากช่องวัน รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น กวิน นิโคลัส จากวง 321 เรวิญานันท์ ทาเกิด นักแสดงจากละครสงครามนางงาม และพิษสวาท
สำนักงาน ป.ป.ส. คาดหวังว่าการจัดกิจกรรมในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและเยาวชน ในการรู้เท่าทันต่อปัญหายาเสพติดและหันมาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สามารถดำเนินการได้ในชีวิตประจำวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น