จับกุมไม้สักแปรรูป 50 แผ่น ขณะเตรียมขายส่งนายทุนและซุกซ่อนในกระท่อมในลักษณะอำพรางเจ้าหน้าที่ ที่บ้านเมืองปอน จ.แม่ฮ่องสอน

วันที่ 19 สิงหาคม 2561 เวลา 09.30 น. นายทวีชัย กันทใจ หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษกรมป่าไม้ที่ 32 ( นปพ.32) และหัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.3 ( ขุนยวม ) ร่วมกับ , ทหารพรานกองร้อยที่ 3605 , เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบัญชาการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับ

ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ( กก.4 บก.ปทส.) , ตำรวจภูธร สภ.ขุนยวม , ตำรวจ ตชด.ร้อย 3362 และ อาสารักษาดินแดน กองร้อยที่ 6 อำเภอขุนยวม ได้ร่วมออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ในท้องที่ตำบลเมืองปอน อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตรวจพบการการทำผิด 1 ราย ไม่พบตัวผู้กระทำผิด ที่บริเวณกระท่อมในไร่ห้วยขาน บ้านเมืองปอน หมู่ที่ 2 ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงได้ทำการตรวจยึดไม้สักแปรรูป จำนวน 50 ผ/ล ปริมาตร 1.38 ลบ.ม. ค่าภาคหลวง 552. บาท ค่าเสียหายที่รัฐ พึงได้รับ 165,600 .- บาท นำเรื่องส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขุนยวม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับพื้นที่บ้านเมืองปอน เคยมีการจับกุมไม้สักแปรรูป มาแล้วบ่อยครั้ง และเป็นแหล่งส่งออกไม้สักแปรรูป เพื่อนำไปประกอบเฟอร์นิเจอร์ ทำวงกบประตูและหน้าต่าง ขายให้กับนายทุน และ กลุ่มผู้รับเหมาท้องถิ่นใน อำเภอขุนยวม มานานการจับกุมครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการรับแจ้งจากแหล่งข่าวภาคประชาชนที่พบเห็นการกระทำผิด และมีการให้ข่าวล่วงหน้าว่าในอีกไม่กี่วันจะมีการลอบลำเลียงไม้สักแปรรูปออกจากพื้นที่ดังกล่าวอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น