ร.10 ทรงกรุณาโปรดเกล้าให้ หน่วยพระราชทาน และจิตอาสา ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่วัดหนองบัว ตำบลป่าคา อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยราชการในพระองค์ ร่วมกับ กองทัพภาคที่ 3 หน่วยราชการต่าง ๆ และประชาชนทุกหมู่เหล่า ที่มีจิตอาสา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน จากปัญหาน้ำท่วมในเขตชุมชน เพื่อสืบสาน พระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงห่วงใยราษฎร์ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม โดยมี พันเอก ดุสิต ปุรเสาร์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดกิจกรรม “โครงการจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในกิจกรรม Kick off พร้อมมอบหมาย ภารกิจและแยกย้ายกันไปปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งการบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ถูกน้ำท่วม ที่วัดบ้านหนองบัว โรงเรียน และบ้านเรือนราษฎร์ ที่ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ จังหวัดน่าน มาตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2561 เป็นต้นมาซึ่งขณะนี้ สถานการณ์น้ำ ได้ลดลง เกือบเข้าสู่สภาวะปกติ จึงได้ร่วมกัน จัดกิจกรรม “โครงการจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในกิจกรรม Kick off ซึ่งในวันนี้ ได้ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ ทำความสะอาด ล้างทำความสะอาด และเก็บขยะมูลฝอย ที่วัดบ้านหนองบัว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว ทั้งนี้ เพื่อที่จะช่วยให้สถานที่วัดวาอาราม โรงเรียน และสาธารณะประโยชน์ ได้มีความสะอาด ให้กลับมาอยู่ในสภาพสวยงามตา

ทั้งนี้ เพื่อสนองพระราชนโยบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีพระราชประสงค์ให้สังคมน่าอยู่ และเพื่อให้ประชาชนมีชีวิต ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และ มีสะอาดและสวยงามขึ้น โดยมี กำลังพลจากหน่วยราชการในพระองค์ และกำลังพลจาก มณฑลทหารบกที่ 38 หน่วยบัญชาการเคลื่อนที่ 31 กองพันทหารม้าที่ 10 กองร้อยตำรวจลาดตระเวนชายแดนที่ 325 ฝ่ายปกครองอำเภอท่าวังผา และประชาชนจิตอาสา “เราทำดีด้วยหัวใจ” รวม 1,000 คน ได้ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ หน่วยงานราชการ ทั้ง ทหาร ตำรวจ และประชาชนจิตอาสา ต่างไม่ย่อท้อโดยร่วมแรงร่วมใจกัน ด้วยความสมัครสมานสามัคคี โดยวัตถุประสงค์เดียวกัน คือ ต่างมุ่งมั่นที่จะสนองพระราชปณิธาน ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการเชื่อมความสามัคคีและความปรองดองสมานฉันท์ ระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับประชาชนด้วย

นอกจากนี้ ได้มีพระครูพิพิธ และญาติโยมที่เดินทางมาจาก อำเภอแม่จริม ได้นำอาหารประเภทข้าวเหนียว หมูทอด จำนวน 400 ชุด มาร่วมบริจาคให้กำลังพล และประชาชนจิตอาสา ที่มาร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ ในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น