ลูกช้าง มช. ร่วมใจต่อชีวิต บริจาคโลหิตเพื่อแม่

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดโครงการ “ลูกช้าง มช. ร่วมใจต่อชีวิต บริจาคโลหิตเพื่อแม่” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 86 พรรษา โดยมีรองศาสตราจารย์ นายแพทย์อำนาจ อยู่สุข รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษา กิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณาจารย์ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมบริจาคฯ เมื่อวันที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมพระยาศรีวิสารวาจา สำนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รองศาสตราจารย์ นายแพทย์อำนาจ อยู่สุข รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษา กิจการนักศึกษา และกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดโครงการ “ลูกช้าง มช. ร่วมใจต่อชีวิต บริจาคโลหิตเพื่อแม่” ขึ้น เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อให้ลูกช้างชาว มช. ได้แสดงออกถึงการเป็นผู้ให้ ผู้เสียสละและผู้รับใช้สังคม (Social Engagement) เป็นการสร้างพันธกิจสัมพันธ์กับสังคม ร่วมกันพัฒนาสังคมให้ยั่งยืน และยังเป็นการสร้างอัตลักษณ์ด้านจิตอาสาให้เกิดแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตามแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระยะที่ 12 ยุทธศาสตร์ที่ 4 ด้านการผลิตบัณฑิตที่มีคุณธรรม คุณภาพ และมีทักษะการเป็นพลเมืองโลก
จากการดำเนินการโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง มีผู้เข้าร่วมโครงการฯ บริจาคโลหิตเมื่อปี พ.ศ. 2558 จำนวน 2,521 ยูนิต ปี พ.ศ. 2559 จำนวน 2,077 ยูนิต และปี พ.ศ. 2560 จำนวน 2,170 ยูนิต ตลอดระยะเวลา 3 ปี รวมทั้งสิ้น 6,768 ยูนิต ก่อให้เกิดการดำเนินงานเครือข่ายระหว่างมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในทุกส่วนงานกับงานธนาคารเลือดและโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และยังถือเป็นการสนับสนุนบทบาทของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการให้บริการตามความต้องการของชุมชนและท้องถิ่นอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น