สุดเจ๋งเด็กสาวนักเรียนลำปางกัลยาณี คว้ารางวัลเหรียญทอง การแข่งขันประกวดสุนทรพจน์และความรู้ภาษาจีน

สุดเจ๋งเด็กสาวนักเรียนลำปางกัลยาณี คว้ารางวัลเหรียญทองการแข่งขันประกวดสุนทรพจน์และความรู้ภาษาจีน…สำหรับผู้ชนะ เตรียมเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศจีนในเร็ววันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเข้ามาว่า จากกรณที่สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดการประกวด สุนทรพจน์และความรู้ความสามารถทางภาษาจีน ระดับมัธยมศึกษา ครั้งที่ 11 ในหัวข้อ 学会中国话 , 朋友遍天下 ( Learn Chinese , Double Your World ) เพื่อคัดเลือกนักเรียนเป็นตัวแทนของประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติที่เมืองคุนหมิง สาธารณะรัฐประชาชนจีนนั้น
และจากการประกวดในครั้งนี้ นางสาวกัญจนา วงศ์คำแน่น นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4 แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-ภาษาจีน โรงเรียนลำปางกัลยาณี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ในการแข่งขันระดับภาคที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สถาบันภาษาขงจื่อมช. ในวันที่ 1 สิงหาคม 2561 และได้เป็นตัวแทนของภาคเหนือเข้าร่วมการแข่งขันร่วมกับตัวแทนจากภาคต่างๆ จำนวน 12 คน ในรอบคัดเลือกตัวแทนของ สพฐ. ที่โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2561 และได้รับรางวัลเหรียญทอง เป็นตัวแทน 1 ใน 5 คนของสพฐ.เข้าร่วมการแข่งระดับประเทศ ร่วมกับผู้ชนะจาก สำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชนและอาชีวศึกษา จำนวน 15 คน การแข่งขันระดับประเทศได้จัดขึ้น ในวันที่ 8 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมรัชดาซิตี้ กรุงเทพฯโดยหน่วยงานในการจัดการประกวดสุนทรพจน์และความรู้ความสามารถทางภาษาจีนครั้งนี้ ประกอบด้วยสำนักงานส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีนนานาชาติ( Hanban ) ฝ่ายการศึกษาสถานเอกอัคราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

โดยรูปแบบของการประกวดแข่งขันประกอบด้วย
1. กล่าวสุนทรพจน์ตามหัวข้อที่กำหนด
2. ตอบคำถามความรู้ทั่วไปภาษาจีน
3. กล่าวสุนทรพจน์หัวข้อฉับพลัน ตามที่จับฉลากได้
4. แสดงความสามารถพิเศษ
โดยผู้ที่ชนะเลิศคะแนนสูงสุด 2 คน จะได้เป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ ณ เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีนต่อไป
ซึ่งในการแข่งขันรอบนี้ นางสาวกัญจนา วงศ์คำแน่น ตัวแทนของสพฐ. ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ซึ่งจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมชมงานแข่งขันระดับนานาชาติด้วยเช่นกัน และกำหนดจะเดินทางไปร่วมแข่งขันในเร็วๆวันนี้.

ร่วมแสดงความคิดเห็น