สุดสลด หนุ่มถ่อแพลำน้ำแม่วาง เกิดโรคลมชักกำเริบ พลัดตกจากแพจมน้ำดับ

เหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อช่วงสายเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 20 ส.ค.61 โดยทาง นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานเหตุว่ามีคนพลัดตกแพจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย ขณะกำลังล่องแพไม้ไผ่ท่องเที่ยวบริเวณลำน้ำแม่วาง บ้านสบวิน หมู่ที่ 9 ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่
ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 19 ส.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พ.ต.ต.สงคราม แก้วยะ ร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่วาง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อเข้าทำการค้นหาร่างของผู้ประสบเหตุ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ถึงเจอร่างและพบว่าได้เสียชีวิตแล้ว และจากการตรวจสอบทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายบัญชา จันวิลัย อายุ 21 ปี ที่อยู่เลขที่ 42 หมู่ 9 ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีอาชีพเป็นคนถ่อแพพานักท่องเที่ยวล่องแพลำน้ำแม่วาง โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งมอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพออกจากที่เกิดเหตุ
ทั้งนี้จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า นายบัญชา ผู้เสียชีวิต ได้ถ่อแพมามาจนถึงบริเวณที่เกิดเหตุ แต่ระหว่างนั้นเจ้าตัวได้เกิดอาการโรคลมชักกำเริบขึ้นมาอย่างกระทันหัน ทำให้พลัดตกลงไปในน้ำซึ่งระหว่างนั้น นายบัญชา ไม่ได้สวมใส่เสื้อชูชีพ ประกอบกับมีกระแสน้ำไหลเชี่ยวจึงทำให้ร่างถูกแรงน้ำพัดจมหายไป กระทั่งมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าเกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือค้นหาร่างจนพบห่างจากจุดที่เกิดพลัดตกน้ำประมาณ 50 เมตร อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งให้กับทางญาติผู้เสียชีวิตเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไปแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น