เชียงดาว เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรขณะเจ้าของไม่อยู่บ้าน ด้านการไฟฟ้าเชียงดาวเตือนหน้าฝน

ไฟไหม้ขณะเจ้าของไม่อยู่ โชคดีเพื่อนบ้านเห็นแจ้ง จนท.ก่อนวอดทั้งหลัง ด้าน ผจก.ไฟฟ้าเชียงดาวเตือนหน้าฝนระวังไฟดูด ต้องใช้ช่างที่ผ่านการอบรมเพื่อความปลอดภัย
(20 ส.ค.) เวลา 11.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เชียงดาวรับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ฤกษ์ชัย สารจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) ไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เชียงดาว เจ้าหน้าที่งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย อบต.เชียงดาว และ เทศบาลแม่นะ รีบรุดนำรถดับเพลิงไปฉีดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 557 ม. 6 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว โดยห้องที่เกิดเพลิงไหม้มีนางวัน ลุงส่วย อายุ 67 ปีเป็นผู้พักอาศัย แต่ขณะเกิดเหตุไปเยี่ยมลูกที่ อ.แม่ริม โชคดีที่เพื่อนบ้านเห็นจึงรีบแจ้ง เจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันและเปลวเพลิงพวยพุ่งออกมาจากบริเวณห้องนอน จึงรีบทำการฉีดน้ำสกัด ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ แต่ทรัพย์สินภายในห้องทั้งเสื้อผ้า ทีวี ตู้เย็น เครื่องนอน ถูกไฟไหม้จนหมด
ทางด้านนายสมาน คำราพิช ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เชียงดาว ได้แสดงความห่วงใยพี่น้องประชาชนในเรื่องของการติดตั้งเดินสายไฟฟ้าภายในอาคารบ้านเรือนว่า ควรที่จะใช้บริการช่างไฟฟ้าที่ผ่านการฝึกอบรมและมีใบอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฏหมาย เพราะจะสร้างความมั่นใจว่า จะปลอดภัยจากอุบัติภัยที่จะเกิดขึ้นได้ และในช่วงนี้มีฝนตกชุกต้องเพิ่มความระมัดระวังเมื่อร่างกายเปียกน้ำควรต้องเช็ดให้แห้งก่อนใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า สำรวจพื้นที่น้ำขัง เปียกชื้นใกล้สวิตปลักไฟต่างๆ อาจจะทำให้เกิดไฟฟ้ารั่วเป็นอันตรายได้และ ควรหมั่นตรวจสอบตรวจเช็คอุปกรณ์และสายไฟ หากชำรุดไม่ควรซ่อมเองเพราะอาจเกิดอันตราย ไม่ควรใช้อุปกรณ์หลายอย่างในปลักไฟตัวเดียว เพราะอาจจะทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น