“หมออนามัย 2018” ยก จยย.ฝ่าน้ำเชี่ยว ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง แต่หมอจะมาติดน้ำแบบนี้ไม่ได้

หมออนามัย2018ออกเยี่ยมบ้านผู้ป่วย ติดบ้าน ติดเตียง แต่หมอจะมาติดน้ำแบบนี้ไม่ได้555จะอยู่เมือง..อยู่ป่าการดูแลรักษาพยาบาลเสมอกัน…@โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพซอสาธารณสุขเพื่อความเสมอภาคสำหรับประชาชนบนพื้นที่สูงตามแนวชายแดนพิกัด บ้านแม่เจ หมู่4 ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน #หมออนามัย#สาละวิน

Gepostet von Don Phukphakum am Sonntag, 19. August 2018

จากกระแสโซเชียลมีเดียที่กำลังเป็นที่นิยมและต่างชื่นชม เป็นที่แชร์ต่อๆกันไปจำนวนมาก ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “พิชญดล เผือกพาคำ” หรือหมอดล เป็นหมออนามัยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบอลโพซอ ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอที่ หมอดลและทีมงานต้องเดินทางออกตรวจเยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ห่างไกลความเจริญ และมีอุปสรรคในการเดินทาง เพราะมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวตัดทาง จนต้องช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ ฝ่าข้ามกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวด้วยความยากลำบากเพื่อข้ามไปตรวจเยี่ยมผู้ป่วย โดยระบุว่า
“หมออนามัย2018 ออกเยี่ยมบ้านผู้ป่วย ติดบ้าน ติดเตียง แต่หมอจะมาติดน้ำแบบนี้ไม่ได้555 จะอยู่เมือง..อยู่ป่าการดูแลรักษาพยาบาลเสมอกัน… @โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพซอ สาธารณสุขเพื่อความเสมอภาค สำหรับประชาชนบนพื้นที่สูงตามแนวชายแดน พิกัด บ้านแม่เจ หมู่4 ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน #หมออนามัย #สาละวิน”
ซึ่งได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายๆคนต่างมาแสดงความคิดเห็นทั้งให้กำลังใจคุณหมอและทั้งชื่นชมในความพยายามที่ฝ่าข้ามน้ำด้วยความยากลำบากเพื่อไปตรวจเยี่ยมผู้ป่วย และได้แชร์ต่อๆกันไปหลายพันครั้งเลยทีเดียว
ที่มา : พิชญดล เผือกพาคำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น