สืบสวนแม่อาย ไล่ล่าจับกุมกองทัพมด ลำเลียงขนยาเสพติดจากชายแดน

วันที่ 22 ส.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้นำตัวนายจะจู จะแตะ อายุ 49 ปี ชาว ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ. เชียงใหม่ พร้อมของกลาง เป็นยาบ้าจำนวน 204,200 เม็ด มาส่งมอบให้กับพงส.หลังจากทำการจับกุม ได้ที่ถนนสายฝาง-แม่จัน แยกเข้าบ้านเมืองงาม ม.9 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 20 ส.ค.61 ก่อนจะขยายผลไปตรวจค้นที่บ้าน และแหล่งที่ซุกซ่อนจนแล้วเสร็จในช่วงเช้าวันที่ 22 ส.ค.61
โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.แม่อาย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท. พูลทรัพย์ ประเสิรฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.บก.สส.ภ. 5 พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ. แม่ อาย ,พ.ต.อรัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.
ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ตรีกฤช จงวิไล รอง ผกก.สส. สภ. แม่ อาย , พ.ต.ต.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส. ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ. แม่อาย ได้ เปิดยุทธการไล่ล่าสกัดจับกองทัพมดที่ลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนหลายรายพร้อมยาเสพติดของกลางเป็นจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่อาย ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่

จนกระทั่งคืนของวันที่ 20 ส.ค.61 เวลาประมาณ 23.30 ได้มีการขยายผลไล่ล่าขบวนการค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง โดยกำลังตำรวจ สภ.แม่อาย สนธิกำลังกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษ บช.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ทหารพรานปิดล้อมปูพรมตรวจค้นบริเวณป่าท้ายหมู่บ้านท่ามะแกง ติดต่อเขตบ้านสันต้นดู่ ซึ่งการสืบสวนทราบว่ามีคาราวานขนยาเสพติดลำเลียงยาเสพติดมาพักรอในบริเวณดังกล่าว ทาง พ.ต.ต.พีรพจน์ ธุรกิจ พร้อมพวกได้ลาดตระเวณตามภูมิประเทศ และได้วางกำลังดักซุ่มอยู่บริเวณสามแยกใกล้กับ อบต. ท่าตอน และในเวลาต่อมาประมาณ 22.30 น. สังเกตเห็นรถเป้าหมายตามรับแจ้ง มุ่งหน้าไปตาม ถนนท่าตอน-แม่จัน พบกระสอบดัดแปลงเป็นเป้สะพายหลัง จำนวน 1 กระสอบ และยังมีอีก 1 กระสอบวางอยู่บริเวณด้านหน้าของผู้ขับขี่ น่าเชื่อว่าเป็นกระสอบบรรจุยาเสพติด
ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไป จนถึงบริเวณตลาดบ้านท่ามะแกง แล้วได้ส่งสัญญาณแจ้งให้ผู้ขับขี่หยุดรถเพื่อทำการตรวจค้น แต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่ไม่ยอมหยุดรถ และได้เร่งรถด้วยความเร็วหลบหนีไป จนกระ ทั่งไปถึงบริเวณสะพานห้วยต้นยาง บ้านท่ามะแกง ม.7 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวได้ทิ้งกระสอบบรรจุยาบ้า จำนวน 1 กระสอบ
ทางเจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลัง เพื่อตรวจสอบพบว่าเป็นกระสอบบรรจุยาบ้า จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ และผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวได้ขับขี่หลบหนีต่อไป กระทั่งถึงแยกเข้าบ้านเมืองงาม ม.9 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย รถคันดังกล่าวได้เสียหลักล้มลง ชุดจับกุมสามารถควบคุมตัวชายคนขับไว้ได้ ทราบว่าชายผู้ขับขี่รถชื่อนายจะจู จะแตะ อายุ 49 ปี ชาว ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ. เชียงใหม่ ตวจสอบในกระสอบที่นำติดตัวมาด้วยพบมียาบ้าอยู่ภายใน จึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง และจับกุมตัวนายจะจู ก่อนนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางไปขยายผลการจับกุม โดยในเบื้องต้นพบว่ามีของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 204,200 เม็ด โดยได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ใว้ในครอบครอง ก่อนจะนำตัวไปขยายผล เพื่อหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น