ครอบรอบ 13 ปี แห่งการก่อตั้ง “คณะการสื่อสารมวลชน” มช.

คณะการสื่อสารมวลชน มช. จัดพิธีทำบุญวันคล้ายวันสถาปนา “คณะการสื่อสารมวลชน” ครบรอบ 13 ปี ขึ้น โดยมีเหล่าคณาจารย์ ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันเข้าร่วม โดยมีพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ภายในงานได้มีการมอบทุนการศึกษา จากกองทุนการศึกษา “รศ.สดศรี  เผ่าอินจันทร์” อดีตคณะบดี ผู้ก่อตั้งคณะการสื่อสารมวลชน นอกจากนั้นยังมีการมอบทุนนักศึกษา ผู้ที่มีความสามารถพิเศษทาง การสื่อสารมวลชน ด้านการสื่อสารกระจายโอกาส ด้านการสื่อสารมวลชนเพื่อสังคม และยังได้มอบรางวัลพิราบขาวแก่อาจารย์ดีเด่น และ บุคลากรดีเด่น ประจำปี 2561
นอกจากนั้นแล้ว ยังได้มีการมอบโล่ห์ดีเด่นแก่ศิษย์เก่า ประจำปี 2561 ซึ่งในปีนี้มีศิษย์เก่าที่ได้รางวัลศิษย์เก่าดีเด่น จำนวน 5 ท่าน ศิษย์เก่า “ด้านความสำเร็จในอาชีพ / หน้าที่การงาน” คุณธาตรี  ริ้วเจริญ  ผู้ช่วยผู้ว่าการกิจการสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ศิษย์เก่า “ด้านผลงานดีเด่น” คุณบุญลาภ  ภูสุวรรณ บรรณาธิการบริหาร สำนักข่าวออนไลน์ไทยพับลิก้า ศิษย์เก่า “ด้านสร้างคุณประโยชน์แก่สังคม” คุณศศิวิมล อยู่คงแก้ว ผู้บริหารเพจ Thai NavySEAL ในภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่า ศิษย์เก่า “ด้านการเป็นผู้มีคุณูปการต่อคณะ” คุณชลวิทย์  สุขอุดม และ ศิษย์เก่า “ด้านศิษย์เก่ารุ่นใหม่ดีเด่น” คุณเฌอศานต์  ศรีสัจจัง
ด้านคุณบุญลาภ  ภูสุวรรณ บรรณาธิการบริหาร สำนักข่าวออนไลน์ไทยพับลิก้า ได้กล่าวว่าคณะได้มีการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนได้เท่าทันยุคสมัย เพราะมีสาขาวิชาเปิดใหม่และน่าสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งตลาดในปัจจุบันต้องการบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในทุกๆด้าน เพื่อให้เท่าทันกับการเปลี่ยน แปลง อยากให้น้องๆนักศึกษาได้ตั้งใจฝึกฝนตัวเอง ตั้งแต่อายุยังน้อย เพื่อทักษะที่ดีในอนาคตของนักสื่อสารมวลชน
คุณศศิวิมล อยู่คงแก้ว ผู้บริหารเพจ Thai NavySEAL และ ผู้ผลิตสารคดี ได้แนะนำให้น้องๆให้ทำกิจ กรรมโดยเริ่มจากสิ่งที่คณะได้ส่งเสริมให้ทำ ซึ่งเป็นการฝึกฝนตัวเอง และสิ่งที่ทำจนประสบความสำเร็จได้นั้น คือความตั้งใจและสิ่งที่ให้ตนก้าวมาถึงวันนี้ คือกิจกรรม ที่เคยทำในอดีต
รศ.ธีรภัทร วรรณฤมล คณบดีคณะการสื่อสารมวลชน ได้กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจมากที่ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันได้มาอยู่รวมกันในพิธีทำบุญวันคล้ายวันสถาปนา “คณะการสื่อสารมวลชน” ครบรอบ 13 ปี และในอนาคต พี่ๆศิษย์เก่าเหล่านี้ จะได้มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ ในการทำงานให้แก่น้องๆนักศึกษาที่ศึก ษาอยู่ เพื่อตอบโจทย์ของคณะการสื่อสารมวลชน “สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน” เพื่อพัฒนาบุคลากรยุคใหม่ ให้เท่าทันโลก ที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น