เร่งเปิดเส้นทางสัญจรไปท่าเรือ หลังดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง ล่าสุดเปิดทางได้เมื่อช่วงหัวค่ำวันนี้

องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เร่งเปิดเส้นทางสัญจรไปท่าเรือ หลังดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง ล่าสุดเปิดทางได้เมื่อช่วงหัวค่ำวันนี้ หวั่นฝนหนักในสัปดาห์หน้านี้ ดินจะถล่มลมปิดทับอีกครั้งเตรียมรถแบคโฮพร้อมรับมือกับสถานการณ์ฝนต่อไปอีก

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2561 เวลา 17.00 น.นายชัย พงษ์พิพัฒน์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ เปิดเผยว่า จากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ดินภูเขาสไลด์ลงปิดทับ เส้นทางเข้าหมู่บ้านแม่สามแลบ กับไปท่าเรือสาละวิน ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ ทาง อบต.แม่สามแลบ สามารถเปิดเส้นทางให้ราษฎรสามารถผ่านไปมาได้แล้ว โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่จะต้องเดินเท้ากลับบ้านที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าว

แต่อย่างไรก็ตาม สถานการณ์เกี่ยวกับฝนตกในพื้นที่ดังกล่าว ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่องมานับเดือน ทำให้ทาง อบต.ฯ ต้องเตรียมเครื่องจักรกลหนัก รถแบคโฮ และ รถไถ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ดินสไลด์ต่อไปอีก หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือนว่า ในห้วงระหว่างวันที่ 22- 28 สิงหาคม 2561 นี้ จะมีฝนตกหนักต่อไปอีก สาเหตุมาจากร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ลาว และเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีปริมาณฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น