ร.ร.บ้านกาดฮาว อ.แม่ริม ผ่านประเมินโรงเรียนต้นแบบอาหารกลางวัน “ดีเด่น” ระดับประเทศ

โรงเรียนบ้านกาดฮาว ผ่านการประเมินเชิงประจักษ์โรงเรียนต้นแบบอาหารกลางวัน ระดับประเทศ ประจำปี 2561 ระดับ ดีเด่น ของกองทุนเพื่ออาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา

นายภานุพงศ์ ประพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกาดฮาว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 เผยว่า เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ประกาศชื่อโรงเรียนที่ผ่านการประเมินเชิงประจักษ์โรงเรียนต้นแบบอาหารกลางวัน ระดับประเทศ ประจำปี 2561 ของกองทุนเพื่ออาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา ที่เข้ารับการประเมินจากทั่วประเทศ จำนวน 227 โรงเรียน ผลปรากฏว่า โรงเรียนบ้านกาดฮาว ผ่านการประเมินในระดับ “ดีเด่น” ซึ่งเมื่อปี 2560 โรงเรียนบ้านกาดฮาว ผ่านการประเมินในระดับ “ดี” จึงได้มีพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จในปีนี้ และจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นอีกต่อไป

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกาดฮาว กล่าวต่อไปว่า ทางโรงเรียนได้ใช้ระบบแนะนำอาหารกลางวัน (Thai School Lunch) เพื่อให้นักเรียนได้สารอาหารครบตามหลักโภชนาการ, การมีส่วนร่วมในการจัดเมนูอาหารของนักเรียน, นักเรียนปลูกผักภายในโรงเรียนเพื่อนำมาเสริมในการประกอบอาหาร, การบริหารจัดการให้อยู่ในงบประมาณหัวละ 20 บาท ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับการสนับสนุนจากนายสิทธิโชค โรจนพิพัฒน์พงศ์ ผู้อำนายการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 ที่ให้ความสำคัญต่อเรื่องอาหารกลางวันเป็นอย่างมาก
รุ่งศักดิ์ ชัยชนะสีพลี รายงาน
งานประชาสัมพันธ์ สพป.เชียงใหม่ เขต 2

ร่วมแสดงความคิดเห็น