ผอ.โรงพยาบาลพะเยา แจงกรณีโซเชียลโพสต์โวย งูกัดเเล้วไม่รักษา

วันที่ 22 สค 61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา แจง กรณีงูกัดและมีผู้โพสต์เฟสบุ๊ค โจมตีโรงพยาบาลว่ามีการรักษาที่ล่าช้า โดยข้อเท็จจริงแล้วทางโรงพยาบาลได้ทำการรักษาตามขั้นตอน โดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 20นาที จากการเริ่มเข้ารักษาแต่ทางญาติผู้ป่วยได้ยืนยันที่จะนำตัวเข้าทำการรักษาโรงพยาบาลอีกแห่ง
ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ไม่สามารถปฎิเสธได้ ขณะที่ญาติผู้ป่วยที่นำข้อมูลเข้าทำการโพสต์ ออกมาระบุว่า ที่ทำการโพสต์ไปนั้นเป็นเพียงอารมณ์ความรู้สึกที่เกิดการโมโห เนื่องจากไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารจากแพทย์ผู้รักษา ว่าอาการเป็นอย่างไร

แพทย์หญิงจิราพร ภัทรนุธาพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา ต้องออกมาชี้แจงกรณีมีผู้ป่วยเดินทางเข้ามารักษา เนื่องจากงูกัด เมื่อเย็นวานที่ผ่านมา และมีการทำการโพสต์ผ่านโซเซี่ยลว่าทางโรงพยาบาลพะเยา ได้มีการรักษาที่ล่าช้า จนทำให้ทางโรงพยาบาลเกิดความเสียหาย โดยทางโรงพยาบาลขอชี้แจงว่า ในเรื่องของการรักษากรณีดังกล่าว ทางโรงพยาบาลได้ทราบข่าวว่ามีเหตุดังกล่าวตั้งแต่ 6 โมงเย็นที่ผ่านมา โดยทางก็ภัยตำบลบ้านต๋อม จะเดินทางไปรับตัวผู้ป่วยเข้าทำการรักษาแต่ถูกปฎิเสธจากทางญาติว่าจะเดินทางเข้าทำการรักษาด้วยตัวเอง
แต่ต่อมาญาติได้นำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเดินทางเข้ามารักษาในเวลาประมาณ 19 นาฬิกา ทางแพทย์ก็ได้ทำการรักษาตามขั้นตอนของโรงพยาบาล และได้มีการประเมินอาการแล้วว่าอยู่ในระดับได โดยใช้เวลาเพียงประมาณ 20 นาที แต่ทางญาติของผู้ป่วยได้มีการที่จะย้ายผู้ป่วยเข้ารับการรักษาโรงพยาบาทำการย้ายโรงพยาบาลลอีกแห่งหนึ่ง และไม่ประสงค์ให้ทางโรงพยาบาลนำส่งตัวแต่อย่างได ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ไม่สามารถปฏิเสธได้จึงให้ย้ายโรงพยาบาลดังกล่าว แต่ต่อมาได้มีการโพสต์ผ่านโซเซียลว่าทางโรงพยาบาลได้มีการรักษาที่ล่าช้า จึงขอชี้แจงว่ากรณีดังกล่าว ทางโรงพยาบาลได้ทำการรักษาตามขั้นตอนและไม่มีการล่าช้าตามที่กล่าว

ขณะที่นายภัทราวุธ สงวนใจ ญาติผู้ป่วย ที่นำเรื่องดังกล่าวเข้าทำการโพสต์เฟสบุค ระบุว่า อาจจะเป็นการเข้าใจผิดในเรื่องของการสื่อสารในขั้นตอนการรักษา และเกิดอาการโมโหในขณะนั้นว่าทำไมทางแพทย์ถึงทำการรักษาที่ล่าช้า และไม่ให้ข้อมูลแก่ญาติแต่อย่างได จึงทำการโพสต์ข้อความดังกล่าว ซึ่งจากการโพสต์ข้อความดังกล่าวนั้น ตนเองคิดว่าจะเป็นการส่วนตัวแต่ก็มีผู้ที่ทำการแชร์และทำให้เผยแพร่ไป โดยข้อเท็จจริงแล้วในขณะที่โพสต์ไปจะด้วยอารมณ์โมโหที่ทางการรักษาไม่ให้ข้อมูลกับทางญาติ แต่ต่อมาตนเองก็ทำการลบข้อความดังกล่าว ซึ่งตรงนี้อาจจะเป็นข้อพิพาทในการสื่อสาร

ร่วมแสดงความคิดเห็น