ม.แม่โจ้ ร่วมรับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพฯ เสด็จทอดพระเนตรผลการดำเนินงาน ที่ จ.ลำพูน

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมรับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรผลการดำเนินงาน และความก้าวหน้า บ้านดอยก้อม จ.ลำพูน
วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2561 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรผลการดำเนินงานและความก้าวหน้าโครงการ โดยมี ผศ.พาวิน มะโนชัย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ถวายรายงานความก้าวหน้าโครงการศูนย์การเรียนรู้ และขยายผลการทำเกษตรแนวใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกันกับวิถีชีวิตเกษตรกรในพื้นที่ โดยมูลนิธิชัยพัฒนา บ้านดอยก้อม ร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่น ได้แก่ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวง สถานีพัฒนาที่ดิน กรมพัฒนาที่ดิน จ.ลำพูน และมหา วิทยาลัยแม่โจ้ ในการสนับสนุนด้านความรู้ ในการพัฒนาผลผลิตทางการเกษตรให้มีคุณภาพ พร้อมทั้งการสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้เผยแพร่ความรู้การใช้เครื่องอบลำไย ให้กับกลุ่มแม่บ้านชุมชนบ้านดอยก้อม ร่วมกับโครงการมูลนิธิชัยพัฒนา บ้านดอยก้อม และศูนย์วิจัยเกษตรหลวง ในการให้ความรู้เกี่ยวกับการผลิตลำไยคุณภาพ และเทคนิคการทำสาวลำไย ซึ่งเป็นเทคนิคที่ทำให้ต้นลำไยที่มีอายุมากกว่า 20 ปี สามา รถเพิ่มผลผลิตได้มากขึ้น รวมไปถึงแนวทางการจัดจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร พร้อมทั้งถวายเครื่องอบลำไย จำนวน 1 เครื่อง เพื่อใช้ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ณ โครงการพัฒนาที่ดินมูลนิธิชัยพัฒนา บ้านดอยก้อม ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น