จ.เชียงใหม่ จัดฝึกอบรม สนับสนุนโครงการเกษตร เพื่ออาหารกลางวัน ประจำปี 2561

วันที่ 23 สิงหาคม 2561 เวลา 09.00 น.นายสมพล แสนคำ เกษตร จ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม สนับสนุนโครงการเกษตร เพื่ออาหารกลางวัน ประจำปี 2561โดยมี นายวิชัย ศรีโพธิ์งาม หน.กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต กล่าวรายงาน การจัดงานในนามคณะกรรมการสนับสนุน โครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันในโรงเรียนและชุมชน ภายใต้แผนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชดำ ริ สมเด็จพระเทพฯรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีโดยการฝึกอบรมมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ครูได้นำกระบวนการเรียนรู้ที่ได้รับ ไปถ่ายทอดต่อให้กับเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารที่มีปัญหาการขาดแคลนสารอาหาร ได้มีทักษะอาชีพการเกษตร การแปรรูปผล ผลิตทางการเกษตร ซึ่งเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิตนำไปสู่การพึ่งพาตนเองและพัฒนา ท้องถิ่นให้มีอาหารบริโภคพอเพียงและภาวะโภชนาการที่ดี ตลอดจนสามารถสร้างให้โรงเรียนเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตร และแหล่งผลิตอาหารในชุมชน ในอนาคตต่อไป
ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก นางรัตนาภรณ์ กัญญาราช ผอ.ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาอาชีพการเกษตร จ.เชียง ใหม่ (เกษตรที่สูง) กรมส่งเสริมการเกษตร และผู้แทนครู กศน. อ.อมก๋อย ร่วมให้เกียรติในพิธีเปิดงานและกล่าวพบปะกับผู้เข้าร่วมการฝึกอบรม

การฝึกอบรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงศึกษาธิการ โดย สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย จ.เชียงใหม่ หรือ กศน. ได้แก่ กศน.จ.เชียง ใหม่ กศน.อ.อมก๋อย กศน.อ.แม่แจ่ม และกศน.อ.กัลยาณิวัฒนา รวมถึงตัวแทนครูและบุคลากรของศูนย์เรียนรู้ชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง” ภายใต้โครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน จ.เชียงใหม่ ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์สนับ สนุนการดำเนินงานและให้ความสำคัญของการดำเนินงานครั้งนี้ การฝึกอบรมดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ 

ร่วมแสดงความคิดเห็น