ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 23/8/61

มนุษย์เกิดมามีแค่”บุญกับบาป”เชียงใหม่ฝนตก ตก จนไม่รู้ว่าจะตกอีกหนักหรือแรงอีกแค่ไหน ?โลกที่หมุนเวียนกับชีวิตของแต่ละคนวันนี่มันเกิดอะไรขึ้นกับคำว่ามนุษย์คุณป้าหัวร้อน-เด็ก 6 ขวบแทงแม่-วิกฤติชีวิตค่ากันเพราะความหึงหวง-ความโลภที่อยากเป็นใหญ่ ฯลฯ ข่าวแต่ละข่าววันนี้ กับเมื่อวานของคนไทยช่างเลวร้ายไม่จบสิ้นอย่าง
ที่ผมจะบอกว่า “ย้ายบ้าน เรายังขนทรัพย์สินไปได้ ถ้าเราย้ายภพ เราจะขนอะไรไปไม่ได้เลยนอกเสียสจาก บุญ กับ บาป เท่านั้น”
ไอ้กลิ้งพูดรายการ”เตะหมูเข้าปากหมา”
ผมชื่นชมไอ้กลิ้ง กลางบ้าน หัวคิดมันเร็วข่าวที่เกี่ยวกับบ้านเมือง โดยเฉพาะรัฐบาลกับข้อกฎหมายล่ะก็สิ่งที่มันพูดกับผมเรื่องการออกกฎหมายในกรณีไม่พก ไม่มี ใบขับขี่ปรับห้าหมื่น ติดคุกสามเดือนโถ ๆ กฏหมายนี้แรงกว่ามียาเสพติดซะอีก วันนี้ดูเห็นด่านตรวจ แอลกอฮอลล์ ด่านจับใบขับขี่ เราจะเห็นว่าอยู่
ตามถนนใหญ่ แต่เมื่อกฎหมายข้อนี้ออกมาจริง คุณเอ๋ย ในซอกในรูจะเต็มไปด้วยตำรวจนี่แหละเขาเรียก”เตะหมู เข้าปากหมา” ใครรวย ? ใครลำบาก ?
สมาคมผู้สื่อข่าวฯจัดกอล์ฟ
ชื่อเต็ม ๆของสมาคมนี้คือ”สมาคมผู้สื่อข่าวต้านคอรัปชั่น”โดยมี ดร.เอกชัย เหลืองสอาด เป็นนายกฯ(ภาพบน)ที่ถ่ายรูปกับผม ถ้าในภาคเหนือ 12 จังหวัดผมถูกแต่งตั้งให้เป็นประธานฯสื่อปราบคอรัปชั่นและในงานดังกล่าวสมาคมฯจัดกอล์ฟการกุศลในบ่ายของวันที่ 7กันยานี้ สนามวินด์เซอร์ปาร์ค แอนด์ กอล์ฟ
คลับ หนองจอก กทม.โน่นชิงถ้วยของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เขียนมาชาวเชียงใหม่สนใจก็เชิญร่วมแข่งกันและติดต่อมาได้ที่ผม”ตุ้ย ตอแย”081-9989180 คับพ้ม
เมื่อบอลไทยตกรอบแรก !
มีคำถามอยู่ตลอดเวลาว่า”เมื่อไหร่บอลไทยจะไปบอลโลก”คนไทยทั้งประเทศตั้งความหวังว่าเมื่อไหร่การรอคอยอย่างน้อยชีวิตผม 70ปีจะแก่ตายก็ยังไม่เห็น แต่สิ่งที่คนไทยผิดหวังบอลไทยตกรอบแรกเอ
เชียนเกมส์ในรอบ 24ปี ความศัทธาของคนไทยย่อมหมดลง กับการส่ายหน้า โทษใคร ?นั่นเป็นเรื่องของนายกสมาคมพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วงที่จะต้องแก้ตัว ฟุ่ย ฟุ่ย พระเจ้า
โสด กับ ไม่โสดเลือกอะไร ?

คลิปอันนี้มาจากเพื่อนร่วมรุ่น บสส.3 ของผมโดยเฉพาะปรมาจารย์ความคิดอย่าง พล.ต.ต.พินิจ มณีรัตน์
โฆษก เมืองพัทยาเปรียบเทียบกับคำว่า โสด หรือ ไม่โสดดีกว่า”โอ้ย ยากที่จะเลือกโว๊ย”
ใครเป็นใคร ?
พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ
ภาพ 1.เอ้าเถอะถึงจะมาอยู่เชียงใหม่เกือบปีเชื่อไหมว่าชาวเชียงใหม่ยังไม่รู้จักหน้าผู้กำกับกองเมือง พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ หรือผู้กำกับ”ช้าง” “เอาความหล่อมาให้รู้จักกัน”
คุณป๋า หน่อย วิเชษฐ์
ภาพ 2.คนไม่เคยมีลูกก็ต้อง เห่อ เป็นธรรมดา คุณป๋า หน่อย วิเชษฐ์ อิ่มเล็กเจ้าของร้านออคิดคาราโอเกะ ถ.ช้างคลาน อยาก และอยากจะมีลูก วันนี้เมื่อมีลูกสาวน่ารักน้อง “โมนา”ดูซิป๋าหน่อยจะพูดว่าไง ?
พี่ พี่ เหนื่อยฉิบ..นะซิ”
คุณนุช ปริยานุช กีฬาแปง
ภาพ 3.อายุราชการยังน้อยเมื่อใครต่อใครทราบว่าคุณนุช ปริยานุช กีฬาแปง จะเออรี่ตัวเอง(เกษียน)ก่อนเวลาชีวิตความรู้สึกของคนที่รักคุณนุชโดยเฉพาะที่ทำงาน งงเต๊ก เมื่อยอดสามีจะเกษียณกันยายนนี้คุณนุชอาจจะบอกว่า “เออความสุขอยู่ที่ดูแลลูก ดูแลผัว วุ๊ย!ชัดถ้อย ชัดคำจริงเน๊อะ”
คุณนัส ศิรินทร ออนตะไคร้
ภาพ 4.คุณนัส ศิรินทร ออนตะไคร้ เขียนย้ำที่ว่าคุณนัสเป็นอดีตนางแบบดังเมื่อ 15 ปีที่ผ่านมาความสวยเก๋ ย่อมไม่มีใครปาน สรีระของคุณนัสรูปร่างเป็นเลิศ ช่วยงานกุศล ในฐานะแม่บ้านตำรวจสามีคือคุณเล็ก พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รองฯผู้บังคับการ จ.เชียงใหม่ และสิ่งที่อยากจะบอก”ครอบครัวนี้ดูบอลทุกครั้งถ้าเชียงใหม่ เอฟ.ซีแตะที่เชียงใหม่ ไม่ขาดแม่แต่นัดเดียว”
ไอ้ก้องให้ความสวยกับของสองสิ่ง
1.คุณอยากแต่งตัวแบบนี้หรือเปล่าละ ?2.ความสวยของสัตว์ที่อยู่ในธรรมชาติ
สุดท้ายสไตล์จบ”ริมน้ำกุ้งเต้น”
“แม่สะอิ้ง”นักชิมภูธรวัน ๆ หาแต่ที่กินใครอร่อยอยู่ไหนอีอิ้งไปหมดกับสองภาพนี้เมื่อร้านปฏิรูปตัวเอง(ทำ
ใหม่) เมื่อเสร็จแล้วสุดจะน่านั่ง ร้านริมน้ำกุ้งเต้น เมื่อเห็นบ้านริมน้ำเว้นสายตาบ้านเพียงช่องเดียวจะเขียนไว้ว่าที่จอดรถบ้านริมน้ำ นั่นแหละที่เดียวกันคือร้านริมน้ำกุ้งเต้นที่นี่สไตล์อีสานรสแซป เมนูแนะนำที่เห็นที่นี่ก็ของคุณฝน ธัญวรัชญ์ อีกนั่นแหละ! อีอิ้งการันตีความแซ่บ และบรรยากาศสุดยอด ไปเถอะ”

กลับละน่ะ !

ร่วมแสดงความคิดเห็น