จัดเต็ม !!! เปิดตัวคณะกรรมการบริหารสมาคมเชฟเชียงใหม่ ที่โรงแรมรติล้านนาริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่

จัดเต็ม !!! เปิดตัวคณะกรรมการบริหารสมาคมเชฟเชียงใหม่ ที่โรงแรมรติล้านนาริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่

นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ แสดงความยินดีต่อคณะกรรมการบริหารสมาคมเชฟเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ หลังก่อนหน้านี้ได้มีการรวมกลุ่มเป็นกลุ่มพ่อครัวแม่ครัวจังหวัดเชียงใหม่ ต่อมานาย ฉลอง สักกะพลางกร นายกสมาคมเชฟเชียงใหม่ ได้ผลักดันขึ้นเป็นสมาคมเชฟเชียงใหม่ขึ้น โอกาสนี้มีแขกผู้มีเกียรติหลากหลายองค์กรเข้าร่วมแสดงความยินดี ทั้ง นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ นายสมศักดิ์ รารองคํา นายกสมาคมเชฟประเทศไทย นายจํานงค์ นิรังสรรค์ ที่ปรึกษากิตติมาศักดิ์ สมาคมเชฟประเทศไทย และนางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ นอกจากนี้บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างชื่นมื่น และเต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์อาหาร จากห้างร้านและบริษัทต่างๆ นําอาหารมานําเสนอให้ผู้ร่วมงานได้รับประทาน อาทิ บริษัท สยามแม็คโคร เชียงใหม่ จํากัด บริษัท ซันสวีท จํากัด (มหาชน) ห้องอาหารโรงแรมรติล้านนาริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่ และเชฟชื่อดังจากห้องอาหารในโรงแรมจังหวัดเชียงใหม่

โดยการจัดตั้งสมาคมเชฟนั้น ได้มี วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสมาคม เพื่อเป็นการพบปะและแลกเปลี่ยนความคิดในสายอาชีพ พัฒนาและส่งเสริมพ่อครัวแม่ครัวไทยให้ก้าวไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และทัดเทียมกับเชฟทั่วโลก หรือมีความเป็นสากล โดยร่วมกันทำคุณประโยชน์ให้แก่สาธารณะชนตามโอกาส นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์กลางการประสานงานระหว่างสมาชิก และพิทักษ์สิทธิประโยชน์ของมวลสมาชิก โดยมีสวัสดิการต่างๆให้แก่สมาชิกและครอบครัว ไม่ดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่ประการใด และไม่ดำเนินการใดๆที่เกี่ยวกับการพนัน ตลอดจนไม่ทำให้เสื่อมเสียศีลธรรมจารีตประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศชาติ

การที่มีพ่อครัว-แม่ครัว ผู้มีประสบการณ์จากหลายๆ ที่มารวมกัน ทำให้เกิดการแบ่งปันความรู้ จากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งกระผมมองว่าสิ่งเหล่านี้ เป็นสัญญาณที่ดีที่ทำให้เห็นว่าการรวมตัวกันเป็นสมาคมเช่นนี้จะเป็นอีกหนึ่งแนวทางเพื่อรวบรวมเชฟมืออาชีพ ผู้ปรุงอาหาร ผู้ที่มีอาชีพในวงการอาหาร มาร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่ออาชีพ ชุมชน สังคม จังหวัดเชียงใหม่และประเทศไทย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น