พิธีลงนามบันทึกข้อตกลง การดำเนินงานโครงการ สร้างทักษะและส่งเสริมอาชีพ ด้านการเกษตร

จ.น่าน จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง การดำเนินงานโครงการ สร้างทักษะและส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร กิจกรรมพัฒนาการเกษตรเพื่อความยั่งยืน ระหว่างสำนักงานเกษตร จ.น่าน กับ คณะกรรมการพัฒนาการเกษตร ระดับชุมชน ทั้ง 123 ชุมชน
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2561 ที่ ห้องประชุมพระเจ้าสุริยพงษ์ผริตเดช ชั้น 3 ศาลากลางจ.น่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รอง ผวจ.น่าน เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง พร้อมทั้งมอบนโยบายแนวทางการดำเนินงาน โครงการสร้างทักษะและส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร กิจกรรมพัฒนา การเกษตรเพื่อความยั่งยืน โดยมีส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จ.น่าน และคณะกรรมการพัฒนาการเกษตรระดับชุมชน ทั้ง 123 ชุมชน เข้าร่วมเป็นเกียรติและเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลง ดังกล่าว
ตามที่กรมส่งเสริมการเกษตร ได้อนุมัติงบประมาณโครงการตามรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปี 2561 ให้ จ. น่าน โดยสำนักงานเกษตร จ.น่าน ดำเนินงานโครงการสร้างทักษะและส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร ในพื้นที่ จ.น่าน ทั้งหมด 15 อำเภอ 124 ชุมชน งบประมาณรวมทั้งสิ้น 71,662,400 บาท โดยมีขั้นตอนการดำเนินงาน ตั้งแต่การจัดทำเวทีสร้างความเข้าใจ ให้แก่เกษตรกรในชุมชน , การฝึกอบรมให้ความรู้แก่สมาชิกโครงการ , การจัดทำเวทีเสนอความเห็นชอบและการขออนุมัติ โดยคณะกรรมการ ระดับอำเภอ ที่มี นอภ.เป็นประธานและมีเกษตรอำเภอเป็นเลขานุการ

ทั้งนี้ มีเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯ กว่า 15,000 ราย โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณทั้งในกิจกรรมการฝึกอบรม และพัฒนาด้านการเกษตรเพื่อความยั่งยืน จำนวน 123 ชุมชน 331 โครงการ งบประมาณ 36,233,433 บาท เพื่อให้ชุมชนได้นำไปดำเนินการตามโครงการ สร้างทักษะและส่งเสริมอาชีพด้านการ เกษตรในพื้นที่ เพื่อความยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น