มช. จัด Road Show รุกแนะแนวโรงเรียน 17 จังหวัดภาคเหนือ

​อาจารย์ และ จนท.มช. ลงพื้นที่โรงเรียนมัธยมศึกษา 17 จังหวัดภาคเหนือ ประชาสัมพันธ์เชิงรุกแนะแนว การศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา หวังสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับครู นักเรียน เกี่ยวกับระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2562
​ผศ.ทศพร พิชัยยา รักษาการแทน ผอ.สำนักทะเบียนและประมวลผล มช.เปิดเผยว่า มช.จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เชิงรุกแนะแนวการศึกษาต่อ แก่รอง ผอ.ฝ่ายวิชาการ ครูแนะแนว และนักเรียนจาก 621 โรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขต 17 จังหวัดภาคเหนือ ในวันที่ 31 ส.ค, วันที่ 3-5 ก.ย.และ วันที่ 10-12 ก.ย.2561 ณ ศูนย์ประชุมและประสานสัมพันธ์ 7 แห่ง ใน จ.เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ลำปาง พิษณุโลก นครสวรรค์ และตาก เพื่อแนะแนวและให้ความรู้เกี่ยวกับการ รับนักศึกษาเข้าศึกษาต่อใน มช. ปีการศึกษา 2562 ในระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) อีกทั้งเพื่อประสานความสัมพันธ์ในด้านการรับสมัคร และจัดสอบคัดเลือกระหว่างโรงเรียนและ มช.

​สำหรับกิจกรรมการบรรยาย มีประเด็นที่น่าสนใจ อาทิ การชี้แจงทำความเข้าใจระบบ TCAS แนะนำการรับสมัคร วิธีการเลือกคณะของนักเรียน เกณฑ์และเงื่อนไขต่างๆ และแนะนำคณะ/สาขาวิชาของ มช.นอกจากนี้มีการจัดบูธแนะนำหลักสูตรในแต่ละคณะ โดยมีอาจารย์และ จนท.ให้ข้อมูลและให้คำปรึกษาโดยตรง

​ส่วนกำหนดการจัดกิจกรรม จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 31 ส.ค. ณ โรงแรมแชงกรีลา จ.เชียงใหม่ วันที่ 3 ก.ย. ณ โรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์ จ.เชียงราย วันที่ 4 ก.ย. ณ โรงเรียนสตรีศรีน่าน จ.น่าน วันที่ 5 ก.ย. โรงเรียนลำปางกัลยาณี จ.ลำปาง วันที่ 10 กั.ย. ณ โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี จ.พิษณุโลก วันที่ 11 ก.ย. ณ โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ จ.นคร สวรรค์ และปิดท้ายในวันที่ 12 ก.ย. ณ โรงเรียนผดุงปัญญา จ.ตาก

​ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายแนะแนวและรับเข้าศึกษา สำนักทะเบียนและประมวลผล มช. โทร. 0 5394 8914-18 ในวันและเวลาทำการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น