สัญญาต้องเป็นสัญญา!! พี่ศักดิ์รักแท้ ถึงดอยอินทนนท์แล้ว ตามที่เคยตั้งใจไว้กับภรรยา

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 24 ส.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวคืบหน้ากรณีที่นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี หรือพี่ศักดิ์ อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 5 บ้านหนองไผ่ ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ได้เดินเท้าพร้อมนำรถเข็น ออกเดินทางมาพร้อมกับสุนัขสีขาวลายน้ำตาลสองตัวชื่อกระเช้า กับนะโม เริ่มตนเดินทางจากจังหวัดตรังตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 เพื่อนำเถ้าอัฐิของแฟน คือนางสาวสายฝน สิงห์สนั่น อายุ อายุ 43 ปี ที่เสียชีวิตจากโรคบาดทะยักจากพิษสุนัขบ้ากัด เสียชีวิตไปเมื่อปี 2559 เป้าหมายของการเดินทางเพื่อนำอัฐิมาแฟนสาวให้เที่ยวยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ตามสัญญานั้น ล่าสุดนายศักดิ์ชัย ได้เข็นรถเข็นสองล้อมาถึงทางขึ้นดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่แล้ว
ตลอดระยะเวลาที่เดินทางเข้ามาในเขตอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ นายศักดิ์ชัย หนุ่มรักแท้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวบ้านที่อยู่สองฝั่งถนน บางรายที่เปิดกิจการร้านค้าอยู่ก็ได้มอบอาหารน้ำดื่มและขนมให้นายศักดิ์ชัย ชาวบ้านบางคนได้มอบเงินสดให้ด้วย และบางคนได้มอบอาหารสุนัขให้ด้วย
นายศักดิ์ชัย กล่าวขอบคุณว่า เท่าที่เดินทางมานานกว่า 1 ปี 8 เดือน ได้พบปัญหามากมาย บางครั้งไม่มีข้าวกิน อดอยากปากแห้งถึงขั้นนำเศษชิ้นเนื้อกบที่ถูกรถทับอยู่กลางถนน เก็บชิ้นเนื้อนำมาทำเป็นอาหารกิน บางครั้งเก็บผักบุ้งริมทางมาต้มกิน หาน้ำตามไหล่ถนนมาดื่มกิน ส่วนอาหารสุนัขก็ขอข้าววัด และบางครั้งก็ขอนอนวัด แต่ระยะหลังมานี้มีผู้ติดตามเรื่องราวความรักของตน และมีพี่ๆสื่อมวลชนมาทำข่าวตนจึงมีประชาชนให้ความสนใจมามอบอาหารเครื่องดื่มและเงินทุนในการเดินทางมาให้จำนวนมากตลอดมา
“ในช่วงที่เดินทางมาถึง จ.สุโขทัย ทางคุณหมอนำตัวเข้ารับการรักษาเพราะช่วงนั้นได้ป่วยเป็นไข้หวัด และคุณหมอก็หวังดีนำไปตรวจโรคทางจิตและโรคประสาท หรือพูดง่ายๆ คิดว่าผมเป็นบ้า นำตัวผมไปตรวจที่ จ.แพร่ ผลการตรวจไม่พบว่าผมเป็นโรคจิตหรือเป็นบ้าแต่อย่างใด จากนั้นก็เดินทางต่อมาจนถึงเชียงใหม่ในวันนี้”
ขณะที่นายศักดิ์ชัย เดินทางมาถึงทางขึ้นดอยอินทนนท์แล้วนั้น เรื่องนี้นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า ตนเข้าใจถึงความรัก และความต้องการของนายศักดิ์ชัย ซึ่งเรื่องนี้ตนได้ประสานให้เจ้าหน้าที่เตรียมต้อนรับแล้ว และจะให้เจ้าหน้าที่ไปทำความเข้าใจกับนายศักดิ์ชัยด้วยว่า ขอความร่วมมือคือต้องปฏิบัติตามกฏและข้อห้ามของทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ คือ ไม่นำสัตว์เลี้ยงเข้าไปในอุทยานฯ และขอความร่วมมือไม่ให้นำรถเข็นเข้าไปในอุทยานฯ และที่สำคัญจะขอความร่วมมือไม่ควรนำอัฐิผู้เสียชีวิตนำเขาไปในอุทยานฯ นำเพียงภาพถ่ายแฟนสาวเข้าไปได้ เพราะยอดดอยอินทนนท์ถือว่าเป็นยอดดอยที่ศักดิ์สิทธิ์ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยินดีต้อนรับนายศักดิ์ชัย และพร้อมที่จะจัดเจ้าหน้าที่นำท่องเที่ยวในอุทยานฯให้ชมได้แบบทั่วถึง และจะจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยให้อย่างดี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าว
เรื่องข้อห้ามต่างๆนี้ผู้สื่อข่าวสอมถามนายศักดิ์ชัย กล่าวว่า จากที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯได้ประสานงานมาแล้วนั้น ตนเห็นว่าการที่ไม่ให้นำรถเข็น สุนัข และอัฐิของแฟนสาวขึ้นไปยอดดอยอินทนนท์ได้นั้น ตนรับทราบ แต่จะขอไปประสานเจ้าหน้าที่ที่ประตูทางเข้าอุทยานฯอีกครั้งว่า จะสามารถอนุญาตให้ตนนำเพียงอัฐิแฟนสาวเข้าไปได้หรือไม่ ตนยืนยันไม่นำอัฐิไปโปรยบนยอดดอยอินทนนท์แน่นอน เพราะผมไม่ต้องการให้อัฐิแฟนผมอยู่ห่างจากผม

ร่วมแสดงความคิดเห็น