เชียงใหม่จัดกิจกรรมรวมพลังสื่อสรรค์สร้างสังคมไทย ภาคเหนือ พัฒนาความร่วมมือของสื่อและผู้บริโภค

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ส.ค.61 นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานกล่าวเปิดงานรวมพลังสื่อสรรค์สร้างสังคมไทย ปี 2561 ภาคเหนือ ที่กรีน นิมมาน ซีเอ็มยู เรสสิเด้นท์ (ยูนิเซฟ) อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยความร่วมมือของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับภาคเครือข่ายคนทำงานสื่อ สถาบันการศึกษา สื่อมวลชน จัดงานรวมพลังสื่อสรรค์สร้างสังคมไทย ปี 2561 ภาคเหนือ โดยจะจัดขึ้นทั้ง 4 ภูมิภาค เพื่อร่วมกันรังสรรค์ แนวคิดและแนวทาง พัฒนาความร่วมมือของสื่อและผู้บริโภคในการผลักดันเรื่องสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์
โดย นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า นับวันสื่อที่มีอยู่จะมีความหลากหลายในเนื้อหาและคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นมาก การมีมือถือที่ไฮเทค ถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ มีเฟสบุ๊ค ยูทูป ทำให้กลายเป็นผู้ผลิตสื่อได้ด้วยการไลฟ์ การแชร์ หรือการโพสต์ข้อความ ยิ่งทำให้ต้องให้ความสนใจในประเด็นสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ให้มากขึ้น มิฉะนั้นสื่ออาจสร้างผลกระทบไม่น้อย อีกทั้งการรู้เท่าทันสื่อก็เป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้บริโภคสื่อในปัจจุบันด้วย
ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวยังเป็นการให้กำลังใจผู้ผลิตสื่อโดยการมอบรางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ภาคเหนือ ซึ่งมีการมอบรางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แก่ผู้ชนะการประกวดทั้ง 9 ประเภท ได้แก่ ประเภทเด็กและเยาวชนสร้างสรรค์สื่อดีเด่น, ประเภทสื่อสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชนดีเด่น, ประเภทสื่อส่งเสริมครอบครัวและสังคม, ประเภทสื่อสร้างแรงบันดาลใจ, ประเภทนวัตกรรมสื่อดีเด่น, ประเภทสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ยอดนิยม, ประเภทสื่อส่งเสริมคุณธรรม, ประเภทสื่อสร้างสรรค์ภาษาท้องถิ่น และประเภทสื่อสร้างการเคลื่อนไหวทางสังคม (สร้างผลกระทบเชิงบวก) รวมทั้งมีกิจกรรมต่าง ๆ ในงาน ทั้งการเสวนา การเวิร์คช๊อบต่าง ๆ ที่จะส่งเสริมแนวคิด เนื้อหา และกระบวนการของคนทำงานสื่อให้มากขึ้น โดยมีสื่อมวลชน นักศึกษา และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น