รพ.ค่ายกาวิละ รณรงค์วันยุงโลก เพื่อป้องกันโรคที่มากับยุง

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 61 พ.อ.ธีระ ผดุงสุนทร เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 33 ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานรณรงค์วันยุงโลก เนื่องในวันที่ 22 สิงหาคมของทุกปี กระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้เป็นวันยุงโลก โรงพยาบาลค่ายกาวิละ จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ค่ายทหารปลอดยุงขึ้น
โดยมีพ.ต.สุรเชษฐ์ ศิริพงศาภรณ์ นายแพทย์รพ.ค่ายกาวิละ กล่าวรายงาน จากสถิติในปี2560 ที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก จำนวน 2,211 ราย เสียชีวิตจำนวน 7 ราย ปี2561 สถิติผู้ป่วยจนถึงเดือนกรกฎาคมมีทั้งสิ้นจำนวน 322 ราย และจำนวนผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกที่พักอาศัยภายในค่ายกาวิละ ปี2560 จำนวน 6 ราย ปี2561 พบผู้ป่วย 2 ราย ซึ่งรพ.ค่ายกาวิละให้ความสำคัญในการรณรงค์ควบคุมป้องกันโรคอย่างต่อเนื่อง โดยมีกิจกรรมการให้ความรู้แก่กำลังพล รวมทั้งขอความร่วมมือจากกำลังพลและครอบครัว ในการรณรงค์กำจัดลูกน้ำยุงลาย ดูแลความสะอาดเรียบร้อยเขตสุขาภิบาลที่พักอาศัย การดำเนินงานจะไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ หากไม่ได้รับความร่วมมือจากกำลังพลทุกท่าน การจัดกิจกรรมรณรงค์ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1. เป็นการกระตุ้นให้กำลังพลตื่นตัว ตระหนักและมีความรู้ความเข้าใจในการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุง เพื่อดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากโรคที่มียุงเป็นพาหะ
2. เพื่อกำจัดลูกน้ำ และยุงพาหะนำโรค ในชุมชนค่ายกาวิละ
3. เพื่อสร้างความร่วมมือในชุมชน ในการแก้ไขปัญหา และควบคุมป้องกันโรคที่มียุงเป็นพาหะ
โดยมีหน่วยทหารให้ความร่วมมือดังนี้ มทบ.33 , กรมทหารราบที่7 , กองพันทหารราบที่1 กรมทหารราบที่7 , รพ.ค่ายกาวิละ

ร่วมแสดงความคิดเห็น