สัมมนาและทัศนศึกษาโครงการOpen New Chapter of China-Thailand  Friendship

เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ได้รับเกียรติเป็นอย่างยิ่งจากการที่รัฐบาลจีนได้ให้โอกาสเข้าร่วมสัมมนาเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทยจีนโดยจัดเป็นครั้งแรกในช่วงระหว่างวันที่17 กรกฏาคม พ.ศ.2561 ถึง31 กรกฏาคม พ.ศ.2561  ที่กรุงปักกิ่ง
ภาพของกรุงปักกิ่งได้เปลี่ยนแปลงไปแล้วจากที่เคยไปมาสิบกว่าปีก่อน เดี๋ยวนี้ตึกสูง ทันสมัย มาแทนที่บ้านจีนชั้นเดียวสมัยก่อน  ผู้คนที่เคยแต่งตัวชุดฟอร์มสีไม่สดใส เปลี่ยนแปลงไปเป็นแบบสมัยใหม่ การซื้อสินค้าด้วยเงินสด แทบจะไม่มีให้เห็นแม้กระทั่งคนขายของริมถนน ยังมีบาร์โคดให้จ่ายเงิน ภาพของจักรยานเป็นร้อย ๆคันที่ติดไฟแดง หายไปเปลี่ยนเป็นผู้คนจำนวนมากที่ใช้ระบบรถไฟใต้ดินที่มีเครือข่ายจำนวนมากครอบคลุมทั่วเมือง ประเทศจีนพัฒนาอย่างก้าวกระโดดด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในทุกด้านของการพัฒนา ไม่ว่าจะการศึกษา เศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐาน สังคม แต่ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมซึ่งเปรียบเหมือนจิตวิญญาณ  
ด้านการสื่อสาร ประเทศจีนได้พัฒนาตามแบบตะวันตกอย่างเท่าทันแม้ไม่ล้ำหน้า มีการใช้search engine ของตัวเอง และมีwechat เพื่อติดต่อสื่อสาร ทำให้คนจีนทุกว้นนี้สื่อสารผ่านโทรศัพท์ส่วนตัว และอยู่ในโลกออนไลน์อย่างเต็มตัว สื่อต่าง ๆ ก็ปรับตัวเท่าทันเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง ประเทศจีนกำลังก้าวไปอย่างถูกทางเพื่อสู่ฝัน Chinese Dream

ร่วมแสดงความคิดเห็น