นอ.76 เยี่ยมวังวรดิศ ความจริงใจเหนือทุกสิ่ง เรารักกันตลอดไป

“ความเสมอต้นเสมอปลายถือเป็นเรื่องสำคัญในการปฏิบัติราชการ ความดี ความควรไม่ควร ความซื่อตรง ความเพียร ความพอเพียง ล้วนเป็นสิ่งที่อาศัยความสม่ำเสมอในการกระทำ ที่จะกลับกลายเป็นความเคยชิน และติดอยู่กับตัวเราตราบจนเราจบภาระหน้าที่ สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพได้ประทานสอนไว้เช่นนี้แก่ลูกหลานนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และเหล่าข้าราชการ ความดีเกิดจากการกระทำ เกิดจากความสำนึกในหน้าที่รับผิดชอบ หาใช่เกิดจากการมีชาติตระกูล หรือความใหญ่โตมีความสำคัญของบุคคล ว่าที่นายอำเภอทุกท่านต้องช่วยกันดูแลรักษาประเทศชาติและประชาชน ให้มีความร่มเย็นเป็นสุข แผ่นดินไทยเป็นแผ่นดินสุจริตธรรม ตามพระราชปณิธานของในหลวง”
พิพิธภัณฑ์และหอสมุดสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ณ วังวรดิศ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย มีความยินดียิ่งในบ่ายวันนี้ที่ได้ต้อนรับ คณะนักศึกษาหลักสูตรนายอำเภอ รุ่น 76 นับเป็นช่วงเวลาที่สุขใจ หลายท่านคุ้นเคยกันมาก่อน จึงเหมือนได้กลับมาพบกันอีกอย่างไม่น่าเชื่อ กับคนที่เรารัก รู้จัก และคุ้นเคย หากอยู่ จ.เชียงใหม่ ต้องกล่าวว่า ‘ยินดียิ่งนัก แขกแก้วมาเยือน

วันนี้เราทุกคนได้พบปะกันด้วยความปิติยินดีจากใจจริงกับคณะนักศึกษาหลักสูตรนายอำเภอ รุ่น 76 พบปะกันครั้งนี้ ในยามที่มีข่าวว่ากระทรวงจะย้าย กรมการปกครองจะย้าย ออกจากพื้นที่ตั้งปัจจุบันริมคลองหลอด เขตพระนคร แม้ยังอีกนาน แต่บรรยากาศพาเศร้า และไม่เคยคิดว่าจะมีข่าวเช่นนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ขอเรียนทุกท่านตามตรง “มีความรำลึกถึงและใจหาย แล้วเมื่อไรจะได้พบกันอีก”

ร่วมแสดงความคิดเห็น