มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง ภาฯยามยาก สภากาชาดไทย มอบถุงยังชีพประทาน ให้กับราษฎรที่ประสบภัยพิบัติ จ.น่าน

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง ภาฯยามยาก สภากาชาดไทย มอบถุงยังชีพประทาน ให้กับราษฎรที่ประสบภัยพิบัติ อุทกภัย น้ำป่าไหลหลากในเขตพื้นที่ อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน
ที่หอประชุมโรงเรียนสันติสุขพิทยาคม อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุและพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาทรงโปรดให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย มอบถุงยังชีพประทาน ให้กับราษฎร ที่ประสบภัยพิบัติ และอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก ในเขตพื้นที่ อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน โดยวันนี้ ได้ประทานถุงยังชีพให้ราษฎร์ในพื่นที่อำเภอสันติสุขจำนวน 300 ชุด และพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 25 ชุด โดยมี นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานมอบถุงยังชีพประทาน โดยมีส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดน่านร่วมมอบถุงยังชีพในครั้งนี้ด้วย
เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอสันติสุข อันเป็นผลจากพายุเบบินคา ที่พาดผ่านภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย ซึ่งทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชนจำนวนมาก มีราษฎร์ผู้ประสบภัยพิบัติ จากอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก จำนวน 3 ตำบล 31 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความความเดือนร้อนประมาณ 500 ครัวเรือน ความเสียหายด้านพืชประมาณ 4,800 ไร่ และความเสียหายด้านประมงและปศุสัตว์อีกจำนวนมาก สิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย ถนน 46 แห่ง และสะพาน 10 แห่ง
ทั้งนี้ อำเภอสันติสุข ร่วมกับส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำลังพลทหาร จาก มณฑลทหารบกที่ 38 สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสันติสุข หน่วยงานภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสา ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยได้มีการขนย้ายสิ่งของขึ้นบนพื้นที่สูง และจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ รวมทั้งจัดหาอาหารและน้ำดื่มเพื่อแจกจ่ายให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัย ซึ่งในขณะนี้ สถานการณ์ได้กลับเข้าสู่ในภาวะปกติแล้ว
ในการนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงประทานเงินช่วยเหลือ จำนวน 10,000 บาท ประทานให้แก่ นายพรม โวหาร อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 70 หมู่ที่ 4 ตำบลป่าแลวหลวง อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก โดยบ้านโดนน้ำพัดหายไปกับสายน้ำทั้งหลัง ทำให้ไม่สามารถนำสิ่งของออกจากบ้านได้ มีเพียงเสื้อผ้าติดตัวเพียง 1 ชุดเท่านั้น ในการมอบถุงยังชีประทาน ครั้งนี้ ยังสร้างความปลาบปลื้มใจ ให้กับราษฎร์ ในพื้นที่เป็นอย่างมาก จนหาที่สุดมิได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น