ทต.มะเขือแจ้ จับมือ รพ.สต., ชมรม อสม. และคณะเทคนิคการแพทย์ มช. ตรวจสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยง

วันที่ 25 ส.ค.61 วลา 08.00 น.ที่หอประชุมอเนกประสงค์ ทต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน ดร.วัฒนา จันทนุปาน นายก ทต.มะเขือแจ้ มอบหมายให้ นายนราชัย ริมแจ่ม รองนายก ทต.เป็นประธานเปิด ”โครงการตรวจสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยง ต.มะเขือแจ้ “ โดย ทต.มะเขือแจ้ ร่วมกับ รพ.สต.มะเขือแจ้ และศูนย์บริการเทคนิคการแพทย์คลินิก คณะเทคนิคการแพทย์ มช. ตรวจสุขภาพ ประชาชนกลุ่มเสี่ยงใน ต.มะเขื้อแจ้ ตั้งแต่เวลา 08.30 -16.30 น.
เนื่องจากในปัจจุบัน พบว่าปัญหากลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรังกลุ่มเมตาบอลิก เป็นปัญหาสาธารณสุขที่มีสาเหตุจากวิถีชีวิต และพฤติกรรมสุขภาพไม่เหมาะสม เช่น ขาดการออกกำลังกาย การบริโภคอาหารไม่ได้สัดส่วน และบริโภคผักผลไม้ไม่เพียงพอ ความเครียดเรื้อรัง การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ เป็นต้น โดยประชาชนที่เสี่ยงหรือป่วย ถ้าไม่รับการวินิจฉัยและการรักษาที่เหมาะสม ก็อาจเกิดภาวะแทรก ซ้อนขึ้น อาจเสียชีวิตเฉียบพลัน หรืออาจเกิดความพิการที่ไม่อาจแก้ไขได้ เช่น โรคไตวาย ตาบอด โรคหลอดเลือดสมองตีบ และแตก
การทำงานที่ต้องแข่งกับเวลา ขาดการออกกำลังกาย มลพิษต่างๆ ในสิ่งแวดล้อม หรือการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ทำให้ร่างกายอาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพพลานามัยได้ การฝึกสุขภาพจะช่วยให้ทราบว่า ร่างกายอยู่ในระดับไหน มีโรคร้ายแฝงอยู่หรือไม่ ซึ่งจะทำให้สามารถปฏิบัติตัวได้เหมาะสม เพื่อป้องกันอันตรายจากสภาวะแทรกซ้อนของโรค และมีคุณภาพชีวิตที่ดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น