พี่ศักดิ์ชัย หนุ่มรักแท้ พาอัฐิแฟนสาวเที่ยวดอยอินทนนท์ สำเร็จแล้ว

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวคืบหน้า กรณีที่นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี หรือพี่ศักดิ์ อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 5 บ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้เดินเท้าโดยนำรถเข็นออกเดินทางมาพร้อมกับสุนัขสีขาวลายน้ำตาลสองตัว ชื่อกระเช้า กับนะโม เริ่มตนเดินทางจาก จ.ตรังตั้งแต่เดือน ม.ค.2560 เพื่อนำเถ้าอัฐิของแฟน คือ  น.ส.สายฝน สิงห์สนั่น อายุ อายุ 43 ปี ที่เสียชีวิตจากโรคบาดทะยักจากพิษสุนัขบ้ากัด เสียชีวิตไปเมื่อปี 2559 เป้าหมายของการเดินทางเพื่อนำอัฐิแฟนสาวมาเที่ยวยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ตามสัญญานั้น ล่าสุดนายศักดิ์ชัย ได้เข็นรถเข็นสองล้อมาถึงทางขึ้นดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่แล้ว และในคืนวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมาได้นอนพักที่วัดน้ำตกแม่กลาง
ในช่วงเช้าวันที่ 25 ส.ค.พี่ศักดิ์ชัย ได้ตื่นมาตั้งแต่เวลา 06.00 น.ทำภาระกิจส่วนตัวเสร็จก็นำอาหารให้สุนัข 2 ตัว ที่ร่วมเดินทางมาด้วยคือเจ้ากระเช้าอายุ 1 ปีเศษเพศเมีย และเจ้ามะโน อายุประมาณ 4 เดือน เพศผู้ จากนั้นพี่ศักดิ์ชัย เข้ากราบพระครูสุนทรพรหมคุณ เจ้าอาวาสวัดน้ำตกแม่กลาง ที่ปรึกษาเจ้าคณะอ. จอมทอง และพระปลัดชัยรัตน์ ปิยธมฺโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดน้ำตกแม่กลาง จากนั้นพี่ศักดิ์ชัย นำอัฐิของแฟนสาว ร่วมทำบุญถวายสังฆทาน ก่อนที่พี่ศักดิ์ชัย จะเดินทางขึ้นเที่ยวดอยอินทนนท์

ต่อมาพี่ศักดิ์ชัย เดินทางขึ้นไปยังประตูที่ 1 จุดตรวจอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ทางนายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ซื้อบัตรเข้าเที่ยวดอยอินทนนท์ไว้ให้แล้ว และพี่ศักดิ์ชัย ก็ปฏิบัติตามที่ จนท.อุทยานฯกำหนดคือ ไม่นำรถเข็นเข้าไป โดยรถเข็นได้ฝากไว้ที่วัดน้ำตกแม่กลางแล้ว และไม่นำสัตว์เลี้ยงเข้าไปในเขตอุทยานฯ โดยนำสุนัขทั้ง 2 ตัว คือเจ้านะโม และเจ้ากระเช้าฝากให้ จนท.อุทยานฯเลี้ยงแล้ว จะนำเพียงอัฐิของแฟนสาวเท่านั้นที่นำขึ้นไป จากนั้น จนท.อุทยานฯได้จัดรถกู้ภัยของอุทยานฯไว้บริการให้พี่ศักดิ์ชัย 1 คัน โดยขับตามพี่ศักดิ์ชัย ไปตลอดเส้นทาง มี จนท.อุทยานฯและเพื่อนพี่ศักดิ์ ชัย ร่วมเดินทางไปด้วยอีก 2 คน
พี่ศักดิ์ชัย กล่าวว่า การเดินทางขึ้นเที่ยวดอยอินทนนท์ครั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลานานประมาณ 4 วัน เพราะก่อนหน้านี้ได้ตั้งเป้าไว้ 2 วันคงไม่พอ เพราะในช่วงเดินจะมีประชาชนหยุดรถ ลงมามอบอาหารน้ำดื่มและเงินให้ตลอด การเดินขึ้นดอยอินทนนท์ครั้งนี้ เชื่อว่าจะมีประชาชนจอดรถมอบสิ่งของดังกล่าวให้แน่นอน ก็เลยเผื่อเวลาไว้คาดว่าจะประมาณ 4 วัน เดินขึ้น 2 วัน และเดินลง 2 วัน และคืนนี้จะพักที่ไหนนั้น ยังไม่ทราบ แต่ จนท.อุทยานฯแจ้งไว้แล้วว่า มีที่พักบริการให้ที่จุด ก็ต้องดูสถานการณ์ข้างหน้าก่อน
“ผมขอขอบคุณ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่ท่านซื้อบัตรให้เข้าเที่ยวอุทยานฯ และยืนยันจะปฏิบัติตาม จนท.บอก ไม่นำอัฐิโปรยที่ดอยอินทนนท์แน่นอน เพราะผมยืนยันไม่ยอมให้อัฐิแฟนสาวห่างตัวผมไปไหนอีก การเดินทางจะไปไหนก็จะนำอัฐิแฟนไปด้วย และครั้งนี้ก็จะพาแฟนมาเที่ยวดอยอินทนนท์ และตั้งใจจะทำบุญตลอดเส้นทาง ในช่วงที่เดินขึ้นไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดอยอินทนนท์ทุกแห่ง” นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ หนุ่มผู้มีรักแท้ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น