ปมโรงพักทิ้งร้างคาใจตร.เก่า โปลิศเฮ!!รับแผนพัฒนาปีหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีตรองผบช.ภาค 5 ท่านหนึ่งกล่าวว่า โครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศในวงเงินกว่า 5,848 ล้านบาท ซึ่งอนุมัติเมื่อ 3 มีค.52 ครบสัญญาก่อสร้าง 14 มีค.56 ซึ่งช่วงรับราชการอยู่นั้น ดีใจ มีความสุขที่จะเห็นการ พัฒนาโรงพักที่ขาดแคลน เพิ่มประสิทธิภาพบริการประชาชน จนเกษียณออกมาบางส่วนก็ยังรกร้างเป็นเรื่องคาใจในชีวิต ทั้งๆที่มีหน้าที่ สืบสวน สอบสวน แต่สาวราวเรื่องต้นตอ เพื่อแก้ปมปัญหาอะไรไม่ได้ แต่เชื่อในเรื่องเวรกรรม ตอนนี้สังคมก็คงเห็น อย่างไรก็ตามขอชื่นชม แผนงานใหม่ๆ ที่โรงพักหลายๆแห่ง เกิดขึ้น มีอาคารสถานี ที่พักต่างๆพร้อม เช่น โรงพักแม่โจ้ ซึ่งน้องๆที่รับราชการเล่าให้ฟังว่า มีแผนงาน โครงการในงบ 62 มากมายหลายอย่าง เป็นสิ่งที่ระดับนโยบายตระหนักรับรู้ในการแก้ปัญหา ที่ตรงเป้า เพราะคนทำงานต้องอยู่ดีมีสุข ถ้าแบกทุกข์ แล้วตำรวจจะไปบริการ รับใช้สังคมได้อย่างไร
ทั้งนี้จากการตรวจสอบฐานข้อมูลของผู้สื่อข่าวในงบประมาณ 62 ที่สนง.ตร.แห่งชาติได้รับจัดสรรกว่า 118,778,184, 600 บาท พบว่า ตร.ภาค 5 มีโครงการเสริมศักยภาพการตรวจสอบรถยนต์และผู้ขับขี่ด้วยอุปกรร์ตรวจสอบทันสมัยวงเงิน 90 ล้าน ซึ่งภาค 4 ก็ได้รับเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการ พิสูจน์หลักฐาน เมืองพะเยาวงเงิน16 ล้านบาท โครงการก่อสร้างอาคาร แฟลตที่พัก 5 ชั้น 30 ครอบครัว ภ.จว.เชียงราย งบ 25 ล้านบาท ตลอดจน การพัฒนาโรงพัก การจัดหาครุภัณฑ์ สิ่งอำนวยความสดวก การ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่อีกมากมายหลายโครงการทั่วประเทศ
สำหรับประเด็นโรงพักร้าง ที่ดำเนินการต่อเนื่องกันมาหลายยุคนั้น ต้นตอของปัญหาอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของปปช. และมีการพบเบาะแสว่าการรวบสัญญาทั้งหมด 9 ภาค เป็น สัญญาเดียว อาจเอื้อประโยชน์ผู้รับเหมารายใหญ่ รวมถึงมีกระแสว่า ที่สร้างต่อ ไม่ได้บางโรงพัก มีการเรียกรับผลประโยชน์ล่วงหน้าก่อนการประมูล ซึ่งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) รวบรวม หลักฐานร่วมกับปปช.เตรียมชี้มูลความผิดเร็วๆนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น