ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 28/8/61

ฝึกใจไม่โกธร ?
พระโอวาทธรรมคำสอน องค์สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก องค์ที่ 19 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ครับ ยอมรับถ้าใครทำได้ ผมบอกว่ายากยิ่ง ตราบใดที่เวลานี้จิตใจคนมันเห็นกับประโยชน์ส่วนตนมากที่สุด คนรวยยิ่งโกง คนรวยยังโลภไม่มีเวลาหยุด มนุษย์เวลานี้ย่อมให้เอาเปรียบได้ทุก ๆ บุคคล เพราะฉะนั้นโอวาทของท่านดี และดีมากกับการ “ฝึกใจมิให้โกธร” คนไทยมีกี่เปอร์เซ็นต์ที่จะทำได้ เพราะบุคคลรอบช้างมันทำให้เราโกธร เครียด แค้น อยู่ตลอดเวลาซิท่าน! ขอบคุณผู้กองแหลม ธนารัตน์ ตม.ชม.ตวยเน้อ!
ดร.แก้มหอม หมอสมุนไพร ดีเด่น!
ขอชื่นชมกับน้องสาวคนนี้ สาวเชียงใหม่บ้านป่าพร้าวนอก เริ่มต้นจากการชอบทำรายการทีวีจากเชียง ใหม่ สู่สหรัฐอเมริกา(LA) ประสบการณ์เรื่องของทีวีเป็นช่องที่คนไทยชมมากที่สุด ลาวและอื่น ๆ อีกหลายประเทศ Good Idea TV ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง ดีกรี ดร.หลายใบที่ทางวงการแพทย์แผนโบ ราณ หรือ สมุนไพรให้การรับรองว่า ถูกต้องตามหลักการแพทย์ทุกอย่าง และปี 2018 ปีนี้ ได้รับรางวัลจากวงการแพทย์จากอเมริกาเป็นปีที่ 6 สาขาสมุนไพร และโรคเฉพาะทาง ขอเขียนและให้ความรู้สึกที่ดีกับหมอแก้มหอม ที่รักษาคนไข้มะเร็งระยะสุดท้ายให้หายได้ ด้วยสมุนไพรของหมอนี่แหละ
“ไอ้กลิ้งพูด”นกพิราบ คือแหกข้างเคร่ พาหะ
แต่ก็ไม่มีใครที่ทำและห้ามแบบจริงจัง มองดูแล้วข้อห้ามเหมือนคลื่นกระทบฝั่ง “ห้ามขาย ห้ามให้อาหารนักพิราบ”แต่ไปยลโฉมเถอะ ทุกวันนี้ก็ยังไม่คนขายใส่ถุงใหญ่ มานั่งวางขายที่นั่งรอบต้นไม้ ถือว่าคนห้ามหรือคนตรวจ”ซึเอี๋ย”กับคนขาย เพราะฉะนั้นข้อห้ามมันจะหมดไปได้ยังไง ? พาหะจากนกพิราบรู้ ๆ อยู่เท่ากับหนู ยุง และว่าหอกข้างแค่นั้นหมายถึงแก้กันไม่จบ ปัญหาของเทศบาลที่ไม่ปราบให้จริงจัง”ก็เท่านั้นแหละ”
แจ๊สเล็ก แจ๊สใหญ่ ยังไปคู่กัน !
ความบันเทิงที่มองกันตามเนื้อผ้าเกือบ 2 ปี ที่แจ๊สคาเฟ่ สถานที่ที่มีความเป็นร้านนั่งดื่มแบบชิวชิว เครื่องดื่มราคาเยาวชน ทุกอย่างมีแต่ความถูกของราคา ด้วยเหตุนี้ Jazz Cafe’จึงเป็นที่นั่งของคนที่เข้ามาจ่ายตังค์น้อย แต่ความสบายมีอยู่ท่วมท้น เกียงไกร-ธัญวรัชญ์ มูลแก้ว สองสามีภรรยาที่คิดต้นสูตรนี้มาว่าสนุก เพลิน แต่จ่ายน้อยวันนี้ แจ๊สใหญ่(ฝั่งตรงข้าม)ใกล้คลอด เลือกนั่งเอาซิ ? เพราะแจ๊สพี่แจ๊สน้องมีสไตล์เพลงที่แตกต่างกันไป !จะนั่งจุดใดให้ความสุขใจ ได้ทั้งสองที่นั่นแหละ
ใครเป็นใคร ?
ภาพ 1 
หลังจากที่ทำเรื่องของพระเจ้าเตี่ย ขึ้นสวรรคชั้น 7 ไปแล้ว เสี่ยวัฒน์ กิติพรพานิช เริ่มหายคลายโศกเศร้าจิต สำนึกกับงานต่อไปคือการจัดงาน”เชียงใหม่ มอเตอร์โชว์ ระหว่างวันที่ 12-21 ตุลาคม นี้ สถานที่ชัวร์ป้าป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ต
เสี่ยวัฒน์ กิติพรพานิช
ภาพ 2 หลังจากที่มีการประชุมชมรมภัตตาคารอาหารเชียงใหม่ ที่ภัตาคารเจี่ย ท้ง เฮง ไปเรียบร้อยป๋า ต้อม ชวลิต ฉ่อนเจริญ(ประธาน)บอกว่าทุกอย่างลงตัว มหกรรมอาหารจัด วันที่ 25-31 ตุลาคม 61 ณ ลานม่วนใจ๋ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่ แอร์พอร์ต ภาพนี้กับศรีภรรยา และเชฟประชันที่จะมาร่วมด้วย
ป๋าต้อม ชวลิต ฉ่อนเจริญ
ภาพ 3 มีแต่คนมาให้กำลังใจกับเสี่ยปั๊ด สมคิด แซ่ไล้ เจ้าของร้านเสื้อยืดมือหนึ่งจากโรงงานฉายา”ราชาเสื้อยืด”ย่านห้าแยกสันติธรรม สาว ๆ แวะมาเยือนและให้กำลังใจเฮียสู้ สู้ กับเศรษฐกิจที่เป็นอย่างนี้ !เสี่ยปั๊ดให้รอยยิ้มบอกใครอยากรวย โทรหาที่ 089-4343026 รวยแน่
เสี่ยปั๊ด สมคิดแซ่ไล้
ภาพ 4 จิตคนเราเมื่อไม่ทุกข์ ย่อมมีความสุขทั้งกายและใจ เฉกเช่นผู้หญิงชุดขาวคนสุดท้าย คุณนุช มาลาเผ่าพันธุ์ กับลูกชายยามมีเวลาพาครอบครัวเล่นกอล์ฟ แต่วันเวลากับศาสนา คุณนุชก็พร้อมในทุก ๆ สรรพสิ่ง ทำบุญ-ทาน เป็นสุขที่สุดสำหรับครอบครัวนี้ คุณนุช เป็นเจ้าของอู่รถเทคนิคกลการ เลยร้านลุงรัตน์ไปนิดเดียว

“ศรศิลป์ คล่องแคล่ว”กสทช.
เรื่องแบบนี้เราต้องรู้ไว้บ้าง เกี่ยวกับเรื่องโทรคมนาคม ที่เราใช้กันอยู่ในวังวนชีวิต เกี่ยวกับเรื่องของการสื่อสารฯ คุณศรศิลป์ คล่องแคล่ว และทีมงานสำนักงาน กสทช.เขต 32 (เชียงใหม่) เป็นแม่ข่ายซ้อมแผนสนับสนุนข่ายวิทยุสื่อสาร รปภ. เมื่อสถานะการวิกฤติ ซึ่งได้จำลองแผนที่บ้านก้อ อุทยานแม่ปิง ปลาย
เขื่อนภูมิพล ในเขตของ อ.ลี้ ลำพูน การซ้อมครั้งนี้ มีผู้แทนหน่วยงานในพื้นที่ รวมถึงสมาคม เข้าร่วมซ้อมบรรลุเป้าหมายก็ต้อง ไชโยซิ ?
กองทุนธรรมศาสตร์ ช่วยน้อง
ข่าวนี้จากเพื่อนร่วมรุ่น บสส.รุ่น 3 คุณจิ๊ก สุวรรณา บุญคุณศักดิ์ ศิษย์รุ่นพี่ธรรมศาสตร์ ที่ส่งภาพข่าวนี้มา ปัจจุบันคุณจิ๊ก ผจก.ฝ่ายโฆษณา บริษัทไทยนครพัฒนา จำกัด รุ่นพี่ทุกคนสุดปลื้มกับการจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือน้อง ๆ ที่เรียนดีเมื่อสมัย 15 ปีที่ผ่านมา คุณรู้ไหม ? ที่ว่าเงินที่พี่ๆร่วมบริจาควันนั้น จนวันนี้เป็นเงินใกล้ที่จะถึง 100 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 52 กับทุนที่มอบให้น้องถึง 65 คน สำเร็จการศึกษาไปแล้ว 21 คน แน่นอน! สิ่งที่ปลื้มก็คือรุ่นพี่ที่มองความสำเร็จของน้อง วันที่ 1 ก.ย.นี้ พบกันที่หอประชุมโรงเรียนสาธิตม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป น.ส.ณฐคณา สาระ ประธานตัวแทนนักศึกษากองทุน ขอบคุณ(บน)กับควมสวยและใจดี อย่างรุ่นพี่ที่ชื่อสุวรรณา คนนี้อีกคน!
“ไอ้ก้อง”บอกห้ามมอง
ตบท้ายสไตล์ปิดข่าวของวันที่ 28 สิงหาฯไม่มีอะไรในกอไผ่ มีแต่ความสวยความน่ารักของคนและสัตว์สิ่งมีชีวิต ที่ต้องการควมสุขสบายเท่ากัน เพียงแต่ว่าเราได้รับอะไรจากสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน

กลับละน่ะ !

ร่วมแสดงความคิดเห็น