สืบสวนเชียงใหม่โชว์ จับขบวนการค้ายานรก อ.แม่อาย ยึดยาบ้า 1 แสนเม็ด ไอซ์ 2 กก. พื้นที่ชายแดน

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 61 ชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก. ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.ทมพการ จินดาธรรม และพวก สนธิกำลังร่วมกับชุดสืบสวน สภ.แม่อาย จนท.ตชด.334 อ.แม่อาย
ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.นาสีดา หรือ สีดา หมอแอ๋ ชาวเขาเผ่ามูเซอ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 5 ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน และนายจะบี้ ไม่มีนามสกุล อายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 100,000 เม็ด ยาไอซ์ บรรจุในห่อชา ยี่ห้อหนึ่ง ประมาณ 2 กก. จับกุมได้บริเวณ พงหญ้าริมถนน ด้านหลังที่ทำการ อบต.ท่าตอน ต.ท่าตอน อ.แม่อาย  ต่อเนื่องภายในห้องพักหมายเลข 14 โรงแรมถุงทอง ต.ท่าตอน  เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภทยาบ้าและยาไอซ์ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ แจ้งข้อหา นายจะบี้ เพิ่มเติม เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต
ทั้งนี้ ก่อนการจับกุม จนท.ได้รับรายงานจากสายลับว่า จะมีขบวนการขนลำเลียงยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ในพื้นที่ อ.แม่อาย โดยเป็นผู้หญิง และต่างด้าวชาวพม่า มีเป้าหมายซุกซ่อนไว้ที่ พงหญ้าข้างถนน เพื่อรอบุคคลมารับไปอีกทอดหนึ่ง จนกระทั่งต่อมา จนท.สามารถจับกุม กลุ่มขบวนการได้ ทั้ง 2 คน ก่อนจะขยายผลตรวจค้นที่ห้องพักของโรงแรมถุงทอง และตรวจยึดของกลางทั้งหมด ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.แม่อาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น