หนุ่มโพสต์คลิป วินาทีสุนัขตามหาเจ้าของ โดนรถหน่วยงานชนจนกระเด็นบาดเจ็บ แต่คนขับกลับไม่ลงมาดู

จากกรณี สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า “Nattawut Kaewthong” ได้โพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่มีสุนัขตัวหนึ่งสีขาวดำ กำลังวิ่งข้ามถนนแล้วถูกรถชนอย่างจัง จนได้รับบาดเจ็บ แต่คนที่ขับรถชนกลับขับรถไปอย่างไม่เหลียวแล ปล่อยให้สุนัขตัวดังกล่าว นอนดิ้นทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวด และร้องส่งเสียงดังระงม จนทางเจ้าของคลิปต้องออกมาช่วยเหลือในที่สุด และจากการตรวจสอบพบว่า รถที่วิ่งชนสุนัขตัวนี้ มีการติดสัญลักษณ์ของทางหลวงชนบท ซึ่งต่อมาทางเจ้าตัวจึงได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ลงในโซเชียล พร้อมกับระบุข้อความว่า
“รถหน่วยงานไหนชนหมา แล้วก็จากไป ไม่แม้แต่จะเหลียวแล (ขอช่วยกันแชร์หน่อย)” โดยมีวัตถุประ สงค์ เพื่อตามหาคนชนให้มารับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น โดยเมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ลงโซเชียลไปนั้นปรากฎว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และวิจารณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันก็ได้มีการต่อว่ารถยนต์คันดังกล่าวที่ชนสุนัข แต่กลับไม่ลงมาดูแต่อย่างใด พร้อมกับได้แชร์ภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ออกไปเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ทางผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิปวีดีโอนี้ จนกระทั่งทราบว่า ผู้โพสต์คือ นายณัฐวุฒิ เขียวธง อายุ 24 ปี โดยเจ้าตัวได้เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวานนี้ (28 ส.ค.61) เวลาประมาณ 11. 00 น. โดยคลิปวีดีโอที่ได้นำมาเผยแพร่ลงในโซเชียลนั้น เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านของตน ซึ่งตั้งอยู่ถนนท่าจักร ต.บ้านแป้น อ.เมือง จ.ลําพูน ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าวทราบชื่อว่า “เจ้าด่าง” ซึ่งเป็นสุนัขของคุณยายที่อยู่ในละแวกดังกล่าว มีอายุประมาณ 7-8 ปีแล้ว แต่คุณยายเจ้าของได้เสียชีวิตไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
โดยระหว่างเกิดเหตุคาดว่า “เจ้าด่าง” คงจะออกตามหาคุณยาย ซึ่งเป็นเจ้านายของมัน จนกระทั่งระหว่างข้ามถนนก็ถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนั้นตนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงสุนัขร้องเสียงดังจึงได้ออกมาดูก็พบว่ามันได้รับบาดเจ็บ แต่มองไปโดยรอบก็ไม่มีใครลงมาช่วย ตนจึงต้องเอามันมาดูแลเอง และเมื่อนำภาพจากกล้องวีดีโอมาตรวจสอบ ก็ปรากฎภาพตามที่เห็นในคลิป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของอาการของ “เจ้าด่าง” ในขณะนี้ยังคงบาดเจ็บและยังเดินไม่ได้ แต่ทางตนได้ให้อาหารกับมัน ซึ่งมันก็กินอาหารได้บ้าง โดยตนจะรอดูอาการหากไม่ดีขึ้น ก็ต้องนำไปพบแพทย์เพื่อรักษา ส่วนสาเหตุที่นำคลิปมาโพสต์ลงในโซเชียล ก็เพื่อต้องการให้ช่วยติดตามคนชนมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากสงสาร “เจ้าด่าง” ที่ต้องมาถูกรถชน แต่คนชนกลับไม่ลงมาดู หรือให้การช่วยเหลือแต่อย่างใด ซึ่งตนก้ไม่ใช่เจ้าของสุนัขแต่พอเห็นมันได้รับบาดเจ็บก็ต้องช่วยเหลือมัน จึงอยากให้รถที่ขับชนเมื่อเห็นภาพเหตุการณ์ หรือโพสต์ของตน ได้เข้ามาช่วยเหลือหรือแสดงตัว เพื่อรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น