ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 29/8/61

การทำจิตให้สงบ จริงหรือ ?
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณนก”มนัสชนก ส่งศรีสุข” มาเชียงใหม่ความเปรี้ยว ความหวานมีอยู่ในตัวครบเครื่อง ความดัง ชื่อเสียงคุณนกมีทุกอย่างสิ่งที่เดินทางชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกันนั่นคือ วางรูปแบบไว้อย่างไร ?ภาพนี้สองภาพที่คุณนกห่มขาวหลังจากที่กลับจากเชียงใหม่เข้านั่งวิปัสนาที่วัดหนึ่ง นั่นคือการทำจิตให้สงบเมื่อเรามีทุกข์ ถาม !น้องที่ว่าเมื่อเอาชุดขาวออกจิตที่เคยสงบกับสีขาวมาสวมใส่สีอื่น ๆ แล้วจะทำให้จิตเท่ากับขาวหรือไม่ล่ะ !
วันคล้ายวันเกิดคุณแจ๋ว จรรยา
ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาของทุกๆคนที่จะเห็นความสำคัญของตัวเองหรือเปล่า ?แน่นอนพุทธศาสนาย่อมเป็นที่ตั้งของคนที่ถือพุทธเฉกเช่นคุณแจ๋ว ไม้เมืองเดิมกับลูกสาวน้อง”นุ่น ปรียาภรณ์” ทำบุญที่วัดดอยสะเก็ด ส่วนค่ำฉลองกันพอเบา ๆ ที่ร้านเดอะกู๊ดวิว งานนี้ “ตุ้ย ตอแย”แส่ไปด้วยและสาวผมสั้นคุณนุ่น ณัฐวรรณ จำนงทรัพย์แห่ง Ldc พาเพื่อนคู่ใจชาวสิงค์โปร โต๊ะติดกันงานนี้สอง”นุ่น-นุ่น” รวมหัวฉายรูปนี้มากันสองคนคือแม่แจ๋ว กับ พี่แนน พลนน เปรี้ยวแบบไม่ถามอายุตัวเอง
เรื่องรง.ยาสูบไอ้กลิ้งถาม ?
ถือโทรศัพท์คุยกับไอ้กลิ้ง กลางบ้าน มันถามผมว่ารัฐบาลการนำของลุงตู่ ประยุทธ จะเอาไงว่ะ ? รณณรงค์กันหัวปักหัวปำให้คนไทยลดเรื่องของบุหรี่ ต่อต้านมันทุกมุมพื้นที่ วันที่ 16 ก.ย.60 รัฐบาลขึ้นภาษีเหล้า-บุหรี่ อ้างขยายฐานภาษี ลดการบริโภค 27ส.ค.61 คลังทุ่มงบ 4 พันล้านสร้างโรงงานบุหรี่ สาเหตุเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค”ไอ้กลิ้งถามมึงจะให้ลดหรือมึงจะให้สูบเพื่มว่ะ?”
“อย่าเอาชีวิตตัวเองไปเปรียบกับคนอื่น”
แต่บางครั้งมันก็อดไม่ได้กับความรู้สึกกับคนอีกเท่าไหร่ ? ความรวยเริ่มมาจากไอไร ?ในเชียงใหม่เริ่มจากค้ายามากี่นามสกุล เมื่อรวยแล้วเอาเปรียบคนที่ด้อยกว่าหรือเปล่า ? ความรวยทำให้คนขาดสติ เกิดความโลภ โดยที่ไม่มองคนที่อย่างล่าง ดูซิครับ ตระกูล สิริวัฒนภักดี มีที่ดิน 360,000 ไร่ เจียรวรนนท์ 200,000 ไร่ บมจ.น้ำมันปาล์ม 44,400 ไร่ มาลีนนท์ 10,000 ไร่ ฯลฯ “แล้วคนอย่างเรา เรากอดที่จะเปรียบไม่ได้ ว่าคุณทำอะไรว่ะ ถึงมีที่ดินมากขนาดนี้ถ้า”ซี้ ม่องเทกไปล่ะ”โคตรเง่ามันก็ทะเลาะแย่งกันอีก
ฮัก Hugจัดเทศกาลดนตรี
คุณปื๊ด บรรดิษฐ์ กับเจ๊ จุรีย์ สองตายายเจ้าของร้านฮักที่ถือว่ารวมนักดนตรีรุ่นเก๋าที่ยังมีชีวิตอยู่พร้อมที่จะมาจุติได้ที่ร้านฮักจะเป็นวันไหน วันใด ? ดูจากภาพนี้คุณก็จะรู้เรื่องดี เตรียมกับกัน
ใครเป็นใคร ?
ภาพ 1 
เริ่มจากภาพนี้สองสาวกของคาราบาว โต้งสันติ(กลาง) และจุ๊ บาวเจ้าของร้านผับชื่อ New Oldwest ป่าแพ่ง ไปเยี่ยม แอ๊ด คาราบาว ทุกครั้งที่มาบ้านที่เชียงใหม่ บ้านฟ่อนพร้อมกับให้พรน้อง ๆ ขอให้รวยแค่ครึ่งพี่แอ๊ดก็พอนะ
ภาพ 2 ในอดีตคุณนกเขาจะอยู่ที่เชียงใหม่ อดีตที่คลุกคลีอยู่กับรุ่นพี่มหาลัยหอกาค้าที่อยู่ในภาคเหนือ วันนี้เหินฟ้าปิ๊กบ้านที่จ.ลำปาง มานานแล้วคุณนกเขา เปรมจิตร วันนีทำธุรกิจเรื่องผลิตภัณฑ์โอลี่ แฟรม กับภาพนี้ความสวยคู่กับความรวยไปเยอะๆ เน้อ
ภาพ 3 ถือว่ายังมีเวลาให้แม่นักธุรกิจสาวของเมืองเชียงใหม่ที่โด่งดังมาจากทำการอหังสาริมทรัพย์ รู้จักกับความกว้างไปถึงนักการเมือง รัฐมนตรี ฯลฯ วันนี้คุณดาว ณัฐวิมล ชื่นดวง เชียงใหม่-จีน ไม่เว้น
แต่ละเดือนสิ่งที่ชื่นชมกตัญญูต่อบุพการีต้องพาแม่ออกมากิน ชม ทำบุญนี่แหละคนที่มีแต่ความเจริญนะซิ ?
ภาพ 4 กับสาวคนนี้ที่มาคู่กับกับความแรง และรวย คุณแตน สุมาลี กันจินะ รวยมาจากการทำอสังหาฯเช่นกันความสวยที่ไม่ผิดกับคุณดาว และทั้งคู่สนิทกันอีกนะซิ! คุณแตนมีตำแหน่งเป็นคุณยายแล้ว แต่ความโสดที่ยังไม่สนิททำให้คุณแตนโลดเล่นกับธุรกิจทุกอย่าง วันนี้หรือไปแล้วก็ตามท่องเที่ยวที่สวิสต์ เซอร์แลนด์ แล้วจะไปต่อที่ USAถามไปกะใคร 55บ่อฮู้เน้อเจ้า!
ฝน ธัญวรัชญ์ ประชุมอาหารที่ กทม.
เวลาที่ไม่หยุดนิ่งของนักธุรกิจร้านอาหารคำนวนดูแล้วว่าอีกไม่นานคำว่าแม่เลี้ยงเชียงใหม่ต้องตกมาอยู่ที่คุณฝนแน่นอน คุณฝนสาวจ.สุรินทร์ ป.โท มหาลัยพายัพ สถานภาพ(ไม่โสด) ไม่รู้ว่าไปตกร่องปงใจกับหนุ่ม อ.แม่แจ่มฉายาไอ้หน้าจืด แต่สมองไม่จืดดูซิ ร้านอาหารบ้านริมน้ำและร้านริมน้ำกุ้งเต้น ส่วนพ่อสามี ชัย เกรียงไกร แจ๊ส 1-2 แล้วยังมีเธอ คาราโอเกะ อีก 4 มุมเมืองงานนี้เมื่อรักที่จะโตเรื่องของร้านอาหาร(ในภาพ)คุณฝนไปอบรมเรื่องของอาหารที่ กทม.รวมกับร้านดังอีกพะเลอ เกวียน(มาก)
ตบท้ายสไตล์ไอ้ก้อง ด้วยความมุ่งมั่นจากจิตใจกับสองสามีภรรยาที่เดินหน้าให้ความเมตตากับชาวชุมชนในทุก ๆเขตไอ้ก้องมันอยากจะถามอ้ายหน้อย ชาตรี กับซ้อแอ้ว่า ? ไม่เหนื่อยบ้างหรือ ? แน่นอนคำตอบย่อมออกมาจากสองบุคคลนี้ว่าจะไปเหนื่อยทำไมเมื่อคนที่อยากจะมีวาสนา อยากเป็นใหญ่ใครเคยเข้าไปดูแลชาวชุมชนให้ถึงแก้นแท้บ้าง ? นอนลำบาก ข้าวไม่มีกรอกหม้อฯลฯ ในเมื่อรับอาสาเข้ามาเรื่องของการเมืองแล้วไม่ดูและประชาชนแล้วใครเขาจะรัก”มึงล่ะ” คำนี้”ตุ้ย ตอแย”พูดเองแหละ

กลับละน่ะ !

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น