ผอ.สพม.34 ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนโรงเรียนแม่แจ่ม

วันที่ 30 สิงหาคม 2561 เวลา 10.30 น. ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ได้ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนโรงเรียนแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามการขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ออกตรวจเยี่ยมโรงเรียนถึงห้องเรียนอย่างน้อยสัปดาห์ 1 โรงเรียน เพื่อศึกษาข้อมูลเชิงลึกของโรงเรียนในทุกมิติ โดยมี นายวสันต์ พิทาคำ นางเจนจิรา วงศ์วัฒนานุกุล นางอรัญญา ทาแป้น นายอิศราวิทย์ จริยา รองผู้อำนวยการโรงเรียนแม่แจ่ม ได้รายงานผลการดำเนินงานและสภาพปัญหาของโรงเรียนให้ทราบ
นอกจากนี้ ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ยังได้พบปะพูดคุยกับนักเรียนเพื่อแนะแนวทางการศึกษาต่อและการดำเนินชีวิต พร้อมทั้ง ติดตามการดำเนินงานโครงการพัฒนาและวิจัยนวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ จำนวน 5 นวัตกรรม โดยคณะครูได้นำเสนอผลงานนวัตกรรม ดังนี้ 1. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลวิธีการที่หลากหลายเพื่อพัฒนาทักษะการคิดและสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง 2. การพัฒนาทักษะการคิดของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3. การบูรณาการวิชาช่างพื้นฐานกับวิชาฟิสิกส์เพื่อประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน 4. การใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน และกลวิธีการจัดระบบความคิดโดยใช้แผนผัง เรื่องการเกิดปฏิกิริยาเคมี5. กิจกรรม PLC – Online การสอนวิทยาศาสตร์หน่วยการเรียนรู้สารรอบตัว เรื่องสารประเภทสถานะของสาร
โดยทุกกิจกรรมได้พัฒนาสื่อนวัตกรรมต่อยอดจากโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเชิงพื้นที่ด้วยการวิจัยและพัฒนาเป็นฐาน ในรูปแบบที่หลากหลาย เช่น กระบวนการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ( PLC) และกิจกรรม Active Learning กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนและนำมาสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรมส่งผลเกิดพัฒนาการที่ดีของนักเรียน
โอกาสนี้ ได้ชื่นชมและให้กำลังใจแก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้เป็นคนเก่ง คนดี เป็นพลเมืองดีของประเทศชาติ การออกตรวจเยี่ยมติดตามการจัดการเรียนการสอนในครั้งนี้ นางสาวสุภาพร ยศบุญเรือง นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ และนางสาวอรสา ดีทุ่ง ศึกษานิเทศก์ ร่วมติดตามเพื่อเก็บข้อมูล

ร่วมแสดงความคิดเห็น