หนุ่มแจ้ห่มลำปางหัวใส ผลิตยาบ้าไว้เสพเอง อ้างซื้อแพง จนท.บุกตรวจบ้านถึงกับตะลึง

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภจ.ว.ลำปาง และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายศักดิ์ชาย อายุ 34 ปี ราษฎรบ้าน หมู่ 1 ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 300 เม็ด ไอซ์กว่ากรัม อาวุธปืน 9 มม.ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน 2 อัน กระสุนปืนอีกกว่านัด และอุปกรณ์ในการอัดเม็ดยาบางส่วน
โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบว่าในหมู่บ้านศรีดอนชัย หมู่ที่ 5 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง มีชายไทยเข้ามาเช่าพักและมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังทราบข่าวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภจว.ลำปาง สืบสวน สภ.ทุ่งฝายจึงประสานเจ้าหน้าที่กำลังทหาร มทบ.32 บุกเข้าไปตรวจค้นยังบ้านพักต้องสงสัย กระทั่งพบตัวชายไทยรายหนึ่งอยู่ภายในบ้านทราบชื่อต่อมาคือนายศักดิ์ชาย อายุ 34 ปี เป็นราษฎรอำเภอแจ้ห่ม จ.ลำปาง อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว
จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่จึงกระจายกันตรวจค้นภายในบ้าน กระทั่งพบสารผสมยาบ้า ซึ่งมีการบดละเอียดเป็นสีส้มในกะละมัง และในถุงโดยเจ้าหน้าที่ได้นำมาชั่ง พบว่ามีน้ำหนักกว่า 30 กรัม และพบที่อัดเม็ดแล้วจำนวนหนึ่ง ไอซ์อีกกว่า 10 กรัม จากการตรวจค้นในบริเวณบ้านพบมี อาวุธปืน 9 มม.ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก พร้อมแม็กและกระสุน กว่า 10 นัด นอกจากนี้ยังยึดอุปกรณ์ที่ใช้ในการอัดเม็ดยาจำนวนหนึ่งไปยัง สภ.ทุ่งฝาย
จากการสอบสวนต่อมาผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เดิมตนเองเป็นชาวอำเภอแจ้ห่ม และได้มาเช่าพักที่บ้านที่เกิดเหตุเมื่อไม่นาน และที่ผ่านมาตนเองมักจะเสพยาบ้า โดยซื้อจากพ่อค้าทั่วไปในราคาเม็ดละ 200 บาท ระยะหลังคิดว่าไม่แพงไป จึงคิดหาวิธีผลิตเอง โดยได้ทดลองผลิตกว่าจะได้ที่และมีรสชาติใกล้เคียงกับที่ซื้อจากคนอื่น ต้นทุนก็ถูกกว่าเยอะ จึงผลิตเก็บไว้เพื่อเก็บไว้เสพย์เท่านั้น หลังสอบสวนปากคำเจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องและของกลางที่ยึดได้ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น