โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดงาน ”ASEAN Festival 2018“

วันศุกร์ที่ 31 ส.ค.2561 เวลา8.39 น.พล.อ.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงศึกษาธิการ ให้เกียรติมาเป็นประธาน ในพิธีเปิดงาน ASEAN Festival 2018 พร้อมด้วย นายณรงค์ แผ้วพลสง ศึกษาธิ การภาค 15 นายสุรินทร์ แก้วมณี รองศึกษาธิการภาค 15 นายกิตติ์ธเนศ พันธ์ภานุฉัตร ศึกษาธิการจ. เชียงใหม่ ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผอ.สพม.เขต 34 นายบุญเสริญ สุริยา ผอ.โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ณ อาคารดารารัศมี โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

พล.อ.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่างาน ASEAN Festival 2018 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และเป็นที่ทราบกันแล้วว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในสมาชิกก่อตั้งอาเซียน และมีบทบาทนำในอาเซียนมาโดยตลอด ซึ่งโจทย์ที่ท้าทายในการสร้างประคมอาเซียนคือ การทำให้ประชา ชนทั่วไปมีความรู้ ความเข้าใจและรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของพลเมืองประชาคมอาเซียน
ซึ่งศูนย์อาเซียนศึกษา โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ในรูปแบบต่างๆด้านอาเซียนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักเรียน ครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษา มีความตระหนักรู้และเตรียมความพร้อมการเป็นพลเมืองอาเซียน ที่ได้อยู่ร่วมกับเพื่อนบ้านได้อย่างสันติสุข
ผมขอชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่โรงเรียนได้มีแหล่งเรียนรู้ที่มีความหลากหลาย มีกิจกรรมที่ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนานักเรียนให้มีสมรรถนะที่สำคัญ สำหรับการดำเนินชีวิตในประชาคมอาเซียนและมีทักษะเพื่อดำรงชีวิตในศตวรรษที่ 21
น.ส.เกษแก้ว ภักดี รอง ผอ.ฝ่ายจัดการศึกษา โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวว่า กิจกรรม ASEAN Festival 2018 การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนในสังกัด สพม.เขต 34 สถานกงสุลฝรั่งเศส มีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน ผู้ปกครอง ตระหนักและเห็นคุณค่าของการเตรียมพลเมือง สู่ความเป็นพลเมืองของโลก และมีความสามารถในการแข่งขันในประชาคมอาเซียน
กิจกรรม ASEAN Festival 2018 ในครั้งนี้ ประกอบด้วย การแข่งขันทักษะวิชาการด้านอาเซียน และนิทรรศการมีชีวิตบูรณาการอาเซียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ English Program Inter National Program กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ  ภาษาฝรั่งเศส ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี และกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
การแข่งขันทักษะด้านวิชาการ ASEAN Quiz การกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ Speech วาดภาพอา เซียนด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การโต้วาทีอาเซียน การเล่านิทานพื้นบ้านอาเซียน และการแสดงผลงาน 1 โรงเรียน 1 อาชีพ
ในนามคณะกรรมการผู้จัดงาน ขอกราบขอบพระคุณคณะผู้บริหารโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ผู้ปกครอง/ ภาคีเครือข่าย/ สพม.เขต 34/ชมรมเพชรยุพราช และท่านผู้มีเกียรติทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น