โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดพิธีทำบุญและเปิดป้ายอาคารเรียน”ดารารัศมี”

วันที่ 31 สิงหาคม 2561 เวลา 9.35 น. พล.อ.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงศึกษาธิการ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีทำบุญสืบชะตา และเปิดป้ายอาคารเรียน”ดารารัศมี “โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย โดยมี นายณรงค์ แผ้วพลสง ศึกษาธิการภาค 15 นายสุรินทร์ แก้วมณี รองศึกษาธิการภาค 15 นาย กิตติ์ธเนศ พันธ์ภานุฉัตร ศึกษาธิการ จ.เชียงใหม่ ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผอ.สพม.เขต 34 นายบุญเสริญ สุริยา ผอ.โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธี
ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีทำ บุญและเปิดป้ายอาคารเรียนดารารัศมี ของโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยในวันนี้ ผมขอแสดงความชื่นชมคณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา องค์กรภาคีเครือข่าย และนักเรียน ที่ได้สามัคคีร่วมแรงร่วมใจ จัดพิธีทำบุญและเปิดป้ายอาคารเรียนดารารัศมี อีกทั้งจัดนิทรรศการ Thailand ASEAN Festival 2018 ขึ้นในวันนี้
ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ล้นเกล้าล้นกระหม่อม หาที่สุดมิได้ ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 องค์พระผู้ พระราชทานนาม “โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย” และสำนึกในพระกรุณา ธิคุณในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ องค์นายกกิตติมศักดิ์ มูลนิธิพระ บรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงดูแลโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ซึ่งเป็นโรงเรียนในเครือข่ายสถาบันการศึกษาในรัชกาลที่ 6เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่โรงเรียน ในโอกาสทำบุญและเปิดป้ายอาคาร ดารารัศมี และเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อล้นเกล้า รัชกาลที่ 6 และพระบรมวงศานุวงศ์ ผมขอเชิญชวนทุกท่านได้น้อมนำพระราชปณิธาน ของพระองค์ และแนวพระราชกรณียกิจไปประพฤติปฏิบัติให้เห็นเป็นรูปธรรม เป็นพลเมืองที่ดี รวมถึงการรวมพลังแห่งความสามัคคี ร่วมมือ ร่วมใจกัน มุ่งมั่นในการพัฒนาประเทศชาติ
นายบุญเสริญ สุริยา ผอ.โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง และผู้แทนองค์การภาคีเครือข่าย ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูง ที่กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีทำบุญ และเปิดป้ายอาคารดารารัศมีในวันนี้
สืบเนื่องจากโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ได้ก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ โดยใช้แบบอาคาร 325/ล.55-ข(เขตแผ่นดินไหว) เริ่มทำการก่อสร้างเมื่อ วันที่ 25 ม.ค.2560 บัดนี้การก่อสร้างได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ใช้ชื่ออาคารที่ก่อสร้างขึ้นใหม่ว่า “อาคารดารารัศมี” ตามพระนามในพระราชชายาเจ้าดารารัศมี พระราชชา ยา ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พระผู้ประทานที่ดินสร้างโรงเรียนยุพราชวิท ยาลัย
ในโอกาสนี้โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จึงได้จัดพิธีทำบุญและเปิดป้าย อาคารเรียนดารารัศมี เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นเกียรติยศและศักดิ์ศรี แก่โรงเรียน โดยได้รับความร่วมมือจากคณะครู บุคลากรทางการศึก ษา และองค์ภาคีเครือข่าย พิธีการและกิจกรรมที่จัดขึ้นในงานนี้ ประกอบด้วยพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีสืบชะตาหลวง พิธีกล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ องค์นายกกิตติมศักดิ์ มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่ พระผู้ทรงพระกรุณาดูแล โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี
พิธีเปิดป้ายอาคารดารารัศมี มีการแสดงของนักเรียนนาฏศิลป์ ชุด เบิกฟ้าดารารัศมี พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ประจำอาคารดารารัศมี การจัดนิทรรศการอาเซียนศึกษา Thailand ASEAN Festival 2018 โดยกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม, กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาไทย, กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ก และ ข และกิจกรรมภูมิปัญญา ณ พิพิธภัณฑ์เรือนแก้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น