KICK OFF งานเกษตรแม่โจ้ 85 ปี : ภูมิปัญญาแห่งการเกษตร

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ สถาบันอุดมศึกษา ที่มีรากฐานทางการเกษตรเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของไทย มีประวัติยาวนานกว่า 80 ปี ได้ผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถ ออกมารับใช้สังคมและประเทศชาติเป็นเวลาช้านาน และได้สั่งสมองค์ความรู้ด้านการเกษตร จนเป็นที่ยอมรับในวงวิชาการอย่างกว้างขวาง มีคณา จารย์ และบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถมากมาย อีกทั้งยังมีเครือข่าย ทั้งหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน รวมถึงเกษตรกรมากมาย มหาวิทยาลัยได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญขององค์ความรู้ต่าง ๆ ที่ควรจะได้มีการถ่ายทอดสู่ชุมชนอย่างเหมาะสม ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจในระดับฐานราก อันจะนำไปสู่การพัฒนาตนเองแบบยั่งยืนและพอเพียง จึงได้กำหนดจัดงานเกษตรแม่โจ้ 85 ปี : ภูมิปัญญาแห่งการเกษตร ขึ้น ในระหว่างวันที่ 8-16 ธ.ค.2561 ณ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
งานเกษตรแม่โจ้ 85 ปี : ภูมิปัญญาแห่งการเกษตร เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่มหาวิทยาลัยจะมีวาระครบรอบ 85 ปี ประวัติศาสตร์การพัฒนาและการแสดงศักยภาพ ทางวิชาการเกษตรมุ่งสู่อนาคต ในระดับนานา ชาติ พร้อมเผยแพร่ผลงานวิชาการ เทคโนโลยี นวัตกรรม และถ่ายทอดองค์ความรู้สู่สังคม โดยจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ
การประชุมวิชาการระดับนานาชาติ การจัดแสดงและประกวดพืช สัตว์ ประมง กล้วยไม้ และสวนหย่อม แปลงสาธิตแบบมีชีวิตและฟาร์มแม่โจ้ ตลาดจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์และเกษตรปลอดภัย “กาดแม่โจ้ 2477” รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมและนันทนาการต่างๆ ตลอดงาน และงานแม่โจ้คืนถิ่น งานนี้เที่ยวชมฟรีตลอด 9 วัน 9 คืน

พร้อมเริ่ม KICK OFF ในวันที่ 31 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ ลานพรอมเมนาด้า จ.เชียงใหม่ มีการจัดกิจกรรม ROAD SHOW ย่อส่วนงานเกษตรแม่โจ้ 85 ปี : ภูมิปัญญาแห่งการเกษตร ออกสู่สายตาประ ชาชน ยกเอาผลงานวิจัย นวัตกรรม และผลิตภัณฑ์เด่น ของมหาวิทยาลัยให้พี่น้องประชาชนได้สัมผัส ชิม ชม การแสดงของ วงแม่โจ้แบนโจแมน วงดนตรีสไตล์คันทรี่ ในแบบฉบับของชาวแม่โจ้ มาขับกล่อมสร้างความบันเทิงตลอด 1 ชั่วโมงเต็ม ร่วมด้วยกิจกรรมสนุกๆ และแจกของรางวัลอีกมากมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น