จับน้องอิ๊บ เอเย่นต์ยาบ้าพร้อมเครือข่าย

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2561 เจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.5
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส. ภ.5, พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.วีรชน บุญทวี รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.ฉัตรมงคล วศินอมร ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ. 5, พ.ต.ท.นฤทธิ์ เกิดดี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.5 นำโดยพ.ต.ต.ศราวุธ ไชยรัตน์ หน.ชุดสกัดกั้นยาเสพติด พร้อมพวก ได้ร่วมกันจับกุมเครื่อข่ายยาเสพติด จำนวน 1 ราย 4 คน นำตัวมาดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) เพื่อจำหน่าย และร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

พร้อมของกลาง คือ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งเรียบ ด้านหนึ่งประทับตราดับเบิ้ลยูวาย สีส้ม จำนวน 200 เม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 202 เม็ด,โทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อไอโฟน สี จำนวน 1 เครื่อง,โทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อ ซัมซุง สีดำ จำนวน 1 เครื่อง
ผู้ต้องหา คือ นายอัครินทร์ หรือแม๊ค อุปวุฒิ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 ม.16 ต.แม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ (ผู้ต้องหาที่ 1),นายมานพ หรือนัท ปินตา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.8 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่(ผู้ต้องหาที่ 2),นายธีรพล หรือเบิ้ล หอมหวล อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 310 ม.1 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย(ผู้ต้องหาที่ 3) และ นางสาวกรองกาญจน์ หรือเบญ กันใจ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/3 ม.7 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่(ผู้ต้องหาที่ 4) จับกุมได้บริเวณลานด้านหน้าห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า และบริเวณ ถนนสมโภช 700ปี (วงแหวนรอบ 2) ใกล้กับร้านอาหารเรือนแพ 2 ต่อเนื่องกัน เมื่อเวลา 23.40 น.วันที่ 1 ก.ย.2561
ก่อนการจับกุมคดีนี้ตำรวจชุดจับกุมได้จับกุมตัวน.ส.แสงอรุณ หรืออิ๊บ เครือแก้ว สัญชาติไทย อายุ 32 ปี ดำเนินคดี โดยนางสาววณัชพรฯ ได้แจ้งว่าตนได้รับยาเสพติดของกลางที่ถูกจับกุมได้มาจาก นายแม๊ค”ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง (ทราบชื่อจริงภายหลังว่า นายอัครินทร์ หรือแม๊ค อุปวุฒิ) และสมัครใจยินยอมติดต่อซื้อขายยาเสพติดกับนายแม๊ค เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ววางแผนเข้าจับกุม และได้ให้ทำการติดต่อสั่งซื้อยาเสพติด
โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แบ่งกำลังส่วนหนึ่งเดินทางไปซุ่มสังเกตการณ์บริเวณลานหน้าบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า ซึ่งเป็นที่จุดที่นายแม๊คนัดส่งมอบยาเสพติด และเมื่อรอสักครู่หนึ่งได้มีรถยนต์ ขับเข้ามา และได้มีนายแม๊คเดินลงมาจากรถและเข้าไปเจรจากับนางสาวอิ๊บ พร้อมกับยื่นสิ่งของบางอย่างให้กับนางสาวอิ๊บ เมื่อตรวจดูว่าเป็นยาเสพติดจริงจึงได้ส่งสัญญาณให้กับเจ้าหน้าที่ เข้าควบคุมตัวนายแม๊ค
ขณะเดียวกันผู้ต้องหาที่เหลือได้พยายามหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมตัวไว้ได้ที่บริเวณ ถนนสมโภช 700ปี (วงแหวนรอบ 2) ใกล้กับร้านอาหารเรือนแพ 2 หลังจากสอบถาม นายแม๊คพร้อมพวกรับว่าได้ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดจริง โดยยาบ้าที่เป็นของกลางจำนวน 202 เม็ด เป็นของตนพร้อมพวกจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น