แม่โพสต์โซเชียลเตือน!! ลูกน้อยป่วยหนัก ปอดอักเสบ เหตุรับพิษควันบุหรี่

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.61 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “น้ำเพชร พลอยใส ของแม่เฟิร์น” ได้โพสต์เรื่องราวของตนแล้วแชร์ไปลงเพจ เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับผู้ที่สูบบุหรี่ใกล้ผู้อื่น นอกจากจะเป็นภัยแก่ตนเองแล้วก้เป็นภัยแก่คนรอบข้างอีกด้วย เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับลูกสาววัยทารกของตนได้ป่วยหนัก ด้วยโรคปอดอักเสบ ซึ่งก่อนหน้านั้นลูกสาวของตนเป็นเด็กที่สุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่จู่ๆก็ได้ทรุดโดยไม่ทราบสาเหตุ และหมอได้สรุปว่าน้องได้ป่วยจากการที่ได้สูดดมควันบุหรี่เข้าไป เพราะน้องยังเล็กมากอาการเลยรุนแรง และก็ได้มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจน้องเป็นวงกว้าง และแชร์ต่อๆไป โดยระบุข้อความว่า “อย่าคิดว่าไปสูบบุหรี่ไกลเด็กละจะไม่เป็นอะไรนะคะ เพราะควันยังคงติดตัว และวนเวียนรอบๆตัวคุณ “น้องพลอยใส เข้ารักษาด้วยโรคปอดอักเสบ” อาการตอนแรก 50:50 น้องเป็นเด็กแข็งแรง อ้วนท้วน อารมณ์ดี น้องไม่มีอาการผิดปกติที่เป็นการเตือนใดๆ แต่อยู่ๆก็ทรุดโดยแม่เองไม่ทราบสาเหตุ #กว่าจะหาสาเหตุพบก็เกือบวันที่3ที่น้องรักษาตัว
หมอสรุปว่า น่าจะมาจากควันบุหรี่ที่น้องสูดเข้าไป น้องยังเล็กมาก แค่เดือนนิดๆ ผลที่ได้รับเลยค่อนข้างรุนแรงกว่าเด็กโต (ก่อนหน้านี้เคยลงคลิปที่น้องหายใจผิดปกติไปแล้ว) วินาทีนั้นที่ลูกเกือบหายใจไม่ไหว หัวใจแม่แทบขาดลงตอนนั้นเลย
ปล.โรคปอดอักเสบ เกิดได้จากหลายสาเหตุ -สำลักนม -สภาพอากาศ -ควันบุหรี่ เป็นต้น ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใด ก็ไม่มีใครอยากให้เกิดกับลูกคุณแน่นอน ใช่มั้ยคะ #รักลูก อย่ารักแค่ปากเลยคะ ตอนนี้น้องหายดีแล้ว แต่ก็ต้องเฝ้าระวังเรื่องควันบุหรี่จากภายนอกอีก ถึงควบคุมยากแต่ก็ต้องทำให้ดีที่สุดค่ะ”ที่มา : น้ำเพชร พลอยใส ของแม่เฟิร์น

ร่วมแสดงความคิดเห็น