คืบหน้าสุนัขพุดเดิ้ล 7 ตัวถูกทิ้ง ล่าสุดมี 1 ตัวหลุดวิ่งหายเข้าไปในทุ่งนา เพราะตื่นกลัว

จากกรณี ที่มีการนำสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล จำนวน 7 ตัว ไปทิ้งไว้ที่ต้นมะละกอ หน้ามูลนิธิสันติสุขเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2561 ถูกช่วยเหลือโดย จนท.ของมูลนิธิเอง เอาน้องเข้าไปดูเเลในศูนย์
ล่าสุดวันนี้ 4 กันยายน 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊คนามว่า Namfon Hilgers ได้โพสต์ความคืบหน้าล่าสุดของสุนัขทั้ง 7 ตัว โดยมีข้อความดังนี้

“แจ้งข่าวพุดเดิ้ลโดนทิ้ง จากที่เราได้โพสต์เรื่อง มีคนนำสุนัขมามัดติดต้นมะกอ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา สุนัขมีทั้งหมด 7 ตัว แต่อีก 1 ตัวหลุดออกจากเชือกที่มัดไว้เพราะตกใจ ตัวที่หลุดวิ่งหายเข้าไปในทุ่งนา และไม่เจอจนถึงวันนี้!! เหลืออีก 6 ตัว เป็นเพศผู้ 3 เพศเมีย 3 เราได้ส่งสุนัขตรวจสุขภาพ ทำวัคซีน และทำหมันด่วน!! ที่คลีนิคก่อนหาบ้านใหม่ มีคนเข้ามาจองไว้แล้ว ตอนนี้เหลือเพศผู้ 2 ตัว ที่ยังไม่มีบ้าน!! ด้านสุขภาพ สภาพไม่แย่เท่าไร แต่เห็บหมัดมหาศาล บางตัวมีแผล สุนัขอายุราว 2-3 ปี
นิสัยติดคน น่ารัก มีอาการเครียด อาจจะแตกตื่นบ้าง เพราะตกใจกับเปลี่ยนสถานที่ และสิ่งแวดล้อม ตอนนี้สุนัขพักอยู่ที่ มูลนิธิ Santisook dogs and cat rescue สันป่าตอง จะด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม การทิ้งสัตว์เลี้ยงแบบนี้ ก็ไม่สมควรทำ‼️ จึงมาแจ้งให้ทุกท่านทราบ ขอบพระคุณทุกท่านค่ะ น้ำฝน ฮิลเกอรส์ “

โดยทางมูลนิธิสันติสุขเชียงใหม่ ได้เเจ้งขอให้ทางหมู่บ้านในพื้นที่ประกาศ ว่าหากใครพบเจอสุนัขพุดเดิ้ลตัวที่หายไป ขอให้นำมาส่งที่มูลนิธิด้วย ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบเจอตัวของสุนัขเเต่อย่างใด
ข้อมูล/รูปภาพ Namfon Hilgers

ร่วมแสดงความคิดเห็น