แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่บ้านจ่าโบ่ ทะเลหมอกลอยปกคลุมยอดเขา มองดูสวยงาม

เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่บ้านจ่าโบ่ ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ทะเลหมอกลอยปกคลุมยอดเขามองดูสวยงาม คาดว่าในฤดูหนาวนี้ จะเป็นอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยว จะพากันไปเที่ยวชมทะเลหมอกเป็นจำนวนมาก โดยจุดดังกล่าว อยู่ไม่ห่างจากก๋วยเตี๋ยวห้องขาจ่าโบ่ เจ้าของ 10 ล้านวิวชื่อดัง

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2561 คุณดวงนภา คำเขียว เจ้าของเซเว่นวิวกลางดอย โฮมสเตย์ บ้านจ่าโบ่ ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่าในช่วงนี้ จะมีฝนตกต่อเนื่อง ในช่วงกลางคืนและกลางวัน ส่งผลให้เกิดทะเลหมอกบริเวณเทือกเขา ด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้าน ดูสวยงาม ทั้งนี้ ทะละหมอกที่บ้านจ่าโบ่ ถ้าเป็นหน้าหนาวจะมีตลอดปี จึงอยากจะเรียนเชิญนักท่องเที่ยว ให้มาสัมผัสทะเลหมอก และชมวิถีชีวิตชาวลาหู่ ในหมู่บ้านจ่าโบ่ ที่ยังคงรักษาประเพณีและวัฒนธรรมดั้งเดิม ไว้อย่างเหนียวแน่น

คุณดวงนภา คำเขียว เจ้าของ เซเว่นกลางวิวกลางดอยฯ เปิดเผยต่อไปว่า ที่บ้านจ่าโบ่ ปัจจุบันชาวบ้านได้เริ่มทำห้องพักให้เช่า ค้างคืน เพื่อรอดูทะเลหมอกในยามเช้า และร่วมใช้ชีวิตประจำวันในรูปแบบของชาวลาหู่ หรือมูเซอ หากเป็นที่พักแบบโฮมสเตย์

สำหรับบ้านจ่าโบ่ เริ่มมีชื่อเสียงเรื่องวิวสวย หลังจากที่ราษฎรชาวลาหู่ในหมู่บ้าน ได้เปิดร้านขายก๋วย เตี๋ยวห้อยขาจ่าโบ่ เมื่อมีการโพสลงสื่อโซเชียล มีผู้เข้าชมถึง 10 ล้านวิว ในระยะเวลาอันสั้น ปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวที่บ้านจ่าโบ่อย่างต่อเนื่อง แต่จุดที่จะชมวิวสวยที่สุดต้องอยู่ที่บนเนินติดกับเซเว่นกลางวิว เนื่องจากอยู่กลางหมู่บ้านและเป็นที่สูง สามารถมองเห็นวิวได้กว้าง 180 องศา

ร่วมแสดงความคิดเห็น