แพทย์ กฟผ.เคลื่อนที่ บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ถอนฟัน ขูดหินปูน ให้คำปรึกษาด้านอนามัย แก่ประชาชนฟรี

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561 ที่วัดผาบ่องเหนือ บ้านผาบ่อง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผวจ., นายปรีชา มาเกิด หน.กองเดินเครื่องเขื่อนภูมิพล พร้อมด้วยกำนัน-ผญบ. อบต.ผาบ่อง นำแพทย์พยาบาล ร่วมกับ อนามัย ออกหน่วยแพทย์ และทันตกรรมเคลื่อนที่ ตามโครงการ”ส่งเสริมสุขภาพชุมชนรอบโรงไฟฟ้าดีเซลแม่ฮ่องสอน”
นายปรีชา มาเกิด หน.กองเดินเครื่องเขื่อนภูมิพล กล่าวว่า การออกให้บริการประชาชนครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขื่อนภูมิพล ได้เห็นความสำคัญด้านสุขภาพอนามัยที่ดีของคนที่อยู่ในชุมชนรอบโรงไฟฟ้า โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล ที่ยังขาดโอกาสในการรับบริการด้านสาธารณสุข เพื่อให้ชุมชนมีสุขภาพร่างกายและอนามัยช่องปากที่ดี ช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างทั่วถึง
ในการออกให้บริการดังกล่าว จะทำการตรวจรักษาโรคเบื้องต้น บริการด้านทันตกรรม ถอนฟัน ขูดหินปูน อุดฟัน และให้คำปรึกษาแนะนำด้านทันตอนามัย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ มีประชาชนในชุมชนบ้านผาบ่อง มารับบริการ จำนวน 100 คน พร้อมกันนี้ได้มอบยาสามัญประจำบ้านให้กับชุมชน มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง มอบอุปกรณ์กีฬาให้โรงเรียนบ้านผาบ่อง และมอบผ้าห่มให้กับผู้สูงอายุอีกจำนวน 50 ผืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น